SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle ra mắt stablecoin được hỗ trợ bằng đồng euro trên Avalanche

Circle đã triển khai stablecoin Euro Coin (EUROC) của mình trên mạng Avalanche. Đây cũng là blockchain thứ hai hỗ trợ stablecoin này sau lần ra mắt đầu tiên trên Ethereum vào năm 2022.
Avatar
quynhnt
Published May 26 2023
Updated May 26 2023
2 min read
thumbnail

Circle cho biết việc tích hợp Euro Coin sẽ diễn ra đơn giản đối với các ứng dụng Avalanche đã hỗ trợ USDC stablecoin. Ngoài ra, việc mở rộng Euro Coin sang mạng lưới mới cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với sự đa dạng của stablecoin trên nhiều blockchain.

Trong khi đó, một số ứng dụng trên Avalanche bắt đầu có kế hoạch hỗ trợ cho Euro Coin, bao gồm Benqi, Curve, Dexalot, GMX, Pangolin, Shift Markets và Trader Joe. Điều này được Circle hé lộ trong thông báo mới nhất. 

“Chúng tôi đã ra mắt Euro Coin trên Ethereum vào năm ngoái với tầm nhìn giúp đồng euro có thể được tiếp cận tại nhiều quốc gia với các múi giờ khác nhau, chỉ cần có Internet. Với việc ra mắt Avalanche, Circle đang cho phép các nhà phát triển và người dùng trải nghiệm giao dịch nhanh tức thì với chi phí tiết kiệm hơn. Đồng thời điều này cũng mở ra khả năng mới cho thanh toán", Joao Reginatto, Phó Giám đốc Sản phẩm tại Circle cho biết. 

Ngoài ra, người dùng của Circle hiện có thể tận dụng tính thanh khoản của Euro Coin trên Avalanche cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Trong đó bao gồm giao dịch crypto, cho vay, lưu ký và chấp nhận thanh toán.

Circle hiện đang duy trì hai loại stablecoin được hỗ trợ bởi tiền pháp định bao gồm USDC với mức vốn hoá thị trường gần 29 tỷ USD và Euro Coin (EUROC) với vốn hoá hơn 51 triệu USD (theo CoinGecko). 

euroc
Vốn hoá thị trường của stablecoin EUROC. Nguồn: CoinGecko.

Trước đó, Circle đã tuyên bố sẽ tạm dừng nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ trong thời gian tới. Như Interlock đưa tin, Jeremy Allaire - Giám đốc Điều hành của công ty cho biết sẽ điều chỉnh nguồn dự trữ và ngưng nắm giữ trái phiếu kho bác đáo hạn sau tháng 6/2023. 

Đọc thêm: Binance tạm dừng gửi 10 loại tiền mã hoá do sự cố Multichain
 

RELEVANT SERIES