SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OKX phát hành chuẩn token mới BRC-30

Theo Wu Blockchain, OKX Wallet đã phát hành đề xuất BRC-30. Đây được cho là phiên bản mở rộng của token BRC-20.
Avatar
quynhnt
Published Jun 01 2023
Updated Jun 01 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, sàn giao dịch đưa ra một số tính năng liên quan đến chuẩn token mới BRC-30, bao gồm phát hành và nạp rút token. Theo đó đề xuất này giới thiệu cơ chế staking trên mạng Bitcoin được thiết kế riêng cho các token BRC-20 hoặc Bitcoin.

Theo thông báo trên blog của OKX (tại đây), người dùng có thể staking token BRC-20 hoặc BTC để nhận lại token BRC-30. Sàn giao dịch tiết lộ BRC-30 là phiên bản mở rộng của BRC-20 với các tính năng liên quan đến staking. Theo đó, holder token BRC-20 có thể sử dụng tài sản của họ và kiếm tiền thụ động thay vì bán chúng. Điều này thúc đẩy hoạt động trên mạng Bitcoin ngày càng gia tăng và nâng cao giá trị tiền năng cho token. 

brc-30
Các tính năng gắn với token BRC-30. Nguồn: okx.com.

Như Interlock đã đưa tin, BRC-20 hay Bitcoin Request for Comment là tiêu chuẩn token mới đang được thử nghiệm bởi giao thức Ordinals trên mạng lưới Bitcoin. Tiêu chuẩn này cho phép người dùng có thể triển khai, mint và chuyển token P2P. BRC-20 được tạo ra bởi người dùng có tài khoản Twitter @domodata vào ngày 8/3/2023. 

Ngoài ra, OKX cũng cho biết việc đưa ra đề xuất BRC-30 với tính năng staking sẽ góp phần khuyến khích người dùng nắm giữ tài sản của họ. Đồng thời, điều này làm giảm áp lực bán trên thị trường và giúp hệ sinh thái ổn định hơn. 

Sự bùng nổ của token BRC-20 đã khuấy động không gian tiền mã hoá những ngày qua. Theo đó, nhiều chuẩn token mới cũng được ra mắt trong thời gian gần đây. Ngày 30/5, Bitcoin Miladys - phiên bản trên mạng lưới Bitcoin của bộ sưu tập NFT Miladys nổi tiếng, vừa giới thiệu chuẩn token BRC-721E với sự hợp tác của Ordinals Market (NFT marketplace trên Bitcoin) và ví điện tử Bitcoin Xverse.

Chuẩn token mới được giới thiệu như cầu nối giữa hai mạng lưới Ethereum và Bitcoin, cho phép nhà giao dịch chuyển từ ERC-721 NFT sang BRC-721E trên Bitcoin.

Đọc thêm: BRC-721E cho phép chuyển NFT từ Ethereum đến Bitcoin
 

RELEVANT SERIES