SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch SEC sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ 2 lần trong tháng 9

Theo thông tin từ Fox Business, Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ 2 lần vào tháng 9 này.
Avatar
quynhnt
Published Aug 31 2023
Updated Aug 31 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó lần thứ nhất chủ tịch SEC xuất hiện là vào ngày 12/9, trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện và lần tiếp theo là trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 27/9.

Gần đây, Gary Gensler đối mặt với loạt chỉ trích từ các nhà lập pháp, đặc biệt là từ một số đảng viên Đảng Cộng hòa. Cụ thể, dân biểu Patrick McHenry, thành viên cấp cao của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã lên án cách tiếp cận của chủ tịch SEC đối với quy định về tài sản kỹ thuật số. Ông cho rằng Gensler không đưa ra hướng dẫn rõ ràng về tiền mã hoá và xác định những tài sản thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan này.

Do đó, McHenry và một số nhà lập pháp bày tỏ mối lo ngại về cách thức quản lý của SEC thời gian qua. Ngoài ra, Gensler bị chỉ trích vì những phát ngôn thúc đẩy các công ty trong ngành crypto đăng ký với cơ quan. Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện khẳng định động thái này là cố ý xuyên tạc về quy trình đăng ký không tồn tại ở Mỹ.

Tuy nhiên, chủ tịch SEC dường như vẫn giữ vững lập trường của mình và tuyên bố hầu hết tiền mã hoá đều là chứng khoán, ngoại trừ Bitcoin. Trong lời khai trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, Gensler đã cáo buộc một số công ty tiền mã hoá không tuân thủ luật chứng khoán hiện hành và nhấn mạnh việc đăng ký với cơ quan.

Gần đây, chủ tịch SEC bị kêu gọi sa thải sau khi thất bại trong vụ kiện với Grayscale về đơn đăng ký spot Bitcoin ETF. Như Interlock đã đưa tin, dân biểu Cộng hòa Davidson tin rằng SEC đang ngày càng "đàn áp" thị trường crypto và có những hành động mang động cơ chính trị. Theo ông, việc làm của SEC đang đi ngược lại với mục tiêu tăng cường tính linh hoạt và đổi mới cho thị trường tài chính.

Trên trang Twitter cá nhân, Davidson nêu rõ: “Hành động của Gary Gensler tại SEC rất tùy tiện và thất thường”. Bên dưới bài đăng là hashtag #FireGaryGensler (Sa thải Gary Gensler).

Điều này diễn ra sau khi toà phúc thẩm tại Mỹ đã ra phán quyết vào ngày 29/8 về việc SEC từ chối đơn đăng ký của Grayscale để chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành spot Bitcoin ETF là tùy tiện và chưa đủ căn cứ. Do đó, cơ quan này buộc phải xem xét lại đơn đăng ký của Grayscale trong bối cảnh thời hạn đưa ra phán quyết về spot Bitcoin ETF sắp tới gần.

Đọc thêm: Tỷ lệ SEC phê duyệt spot Bitcoin ETF được nâng lên 75%

RELEVANT SERIES