SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tỷ lệ SEC phê duyệt spot Bitcoin ETF được nâng lên 75%

Sau chiến thắng của Grayscale trước Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC), nhà phân tích James Seyffart và Eric Balchunas của Bloomberg ETF đã cập nhật ước tính về mức độ chấp thuận của cơ quan này đối với spot Bitcoin ETF.
Avatar
quynhnt
Published Aug 31 2023
Updated Aug 31 2023
2 min read
thumbnail

Theo các nhà phân tích của Bloomberg, mức độ ước tính SEC phê duyệt đơn đăng ký ra mắt quỹ spot Bitcoin ETF vào 2023 là 75% và quá trình này có thể hoàn thành vào cuối 2024.

“James Seyffart và tôi đang tăng tỷ lệ SEC chấp thuận lên 75% với những đơn đăng ký cho quỹ spot Bitcoin ETF trong năm nay (95% vào cuối 2024). Dù chúng tôi đã dự đoán được chiến thắng của Grayscale và cập nhật vào tỷ lệ 65% trước đó, phán quyết mới đây đã khiến SEC có ít cơ hội hơn để từ chối", nhà phân tích Balchunas chia sẻ trong bài đăng trên mạng X.

Ngoài ra, Seyffart cũng nhấn mạnh việc nhiều người thắc mắc về tỷ lệ SEC phê duyệt đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của các công ty lớn. Ông cho biết đã nâng con số đó lên mức 75% cho các quỹ ra mắt trong 2023.

Như Interlock đã đưa tin, thời hạn để SEC đưa ra quyết định về spot Bitcoin ETF đang tới gần. Cụ thể, cơ quan này cần đưa ra phán quyết về đơn đăng ký của loạt công ty bao gồm BlackRock, Bitwise, VanEck, WisdomTree, Invesco, Fidelity và Valkyrie từ ngày 1/9-4/9. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự kiến ​​sẽ có sự chậm trễ.

“Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu SEC chậm trễ đưa ra quyết định. Có khả năng một ngày nào đó SEC sẽ nhượng bộ và điều bất ngờ sẽ xuất hiện", nhà phân tích Balchunas cho biết.

Mới đây, SEC đã thua kiện Grayscale về vấn đề xoay quanh spot Bitcoin ETF. Toà phúc thẩm tại Mỹ đã ra phán quyết vào ngày 29/8 về việc SEC từ chối đơn đăng ký của Grayscale để chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành spot Bitcoin ETF là tùy tiện và chưa đủ căn cứ. Theo đó, cơ quan này cần xem xét lại đơn đăng ký của Grayscale. Nếu thuận lợi, đây có thể là quỹ spot Bitcoin ETF đầu tiên được thông qua.

Grayscale Investments, tổ chức quản lý quỹ đầu tư tiền mã hóa lớn nhất thế giới, đã nộp đơn yêu cầu chuyển đổi GBTC thành quỹ ETF vào tháng 10/2021. Tuy nhiên, SEC đã bác bỏ đơn đăng ký và cho rằng công ty không thể trả lời câu hỏi của tổ chức về việc phòng ngừa việc thao túng thị trường cùng với một số lo ngại khác.

Đọc thêm: Robinhood là cá voi Bitcoin và Ethereum

RELEVANT SERIES