SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thời hạn SEC ra phán quyết về spot Bitcoin ETF sắp tới gần

Thời gian để Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đưa ra phán quyết về 7 quỹ spot Bitcoin ETH sắp tới gần. Điều này diễn ra sau khi cơ quan quản lý Mỹ vừa thua kiện Grayscale.
Avatar
quynhnt
Published Aug 30 2023
Updated Aug 31 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, thời hạn để SEC đưa ra quyết định có chấp thuận quỹ spot Bitcoin ETF của Bitwise là ngày 1/9. Trong khi đó, đơn đăng ký sản phẩm này của loạt công ty lớn bao gồm BlackRock, VanEck, Fidelity, Invesco và Wisdomtree sẽ được xử lý trước ngày 2/9.

Ngoài ra, quỹ spot Bitcoin ETF của Valkyrie dự kiến sẽ nhận được phản hồi từ SEC vào ngày 4/9. Thời hạn để SEC ra phán quyết về đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của các ông lớn phố Wall sắp tới gần trong khi cơ quan này vừa thua kiện Grayscale.

spot bitcoin etf
Danh sách thời hạn xử lý đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của các công ty. Nguồn: Bloomberg

Như Interlock đã đưa tin, toà phúc thẩm tại Mỹ đã ra phán quyết vào ngày 29/8 về việc SEC từ chối đơn đăng ký của Grayscale để chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành spot Bitcoin ETF là tùy tiện và chưa đủ căn cứ. Tuy nhiên, theo nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg, điều đó không có nghĩa là cơ quan này phải phê duyệt đơn đăng ký của Grayscale hoặc những công ty khác trong tương lai.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg ngày 29/8, Seyffart chia sẻ chiến thắng mới đây của Grayscale chắc chắn làm tăng khả năng được chấp thuận cho những đơn đăng ký spot Bitcoin ETF tiếp theo.

Song, ông cũng nhấn mạnh ngày đó sẽ còn xa vì SEC có thể trì hoãn các quyết định của mình và có thêm 2 thời hạn được đề xuất cho mỗi quỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng sau 240 ngày nộp hồ sơ. Đối với các công ty đang chờ cơ quan này nhận đơn đăng ký, thời hạn sẽ là vào giữa tháng 3/2024.

Sau phán quyết ngày 29/8 có lợi cho Grayscale, SEC có 90 ngày để nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Mỹ. Tuy nhiên, hiện cơ quan này vẫn chưa đưa có động thái mới sau khi thua kiện.

Nếu SEC không kháng cáo, tòa án sẽ trình bày chi tiết quá trình đưa ra phán quyết của mình, bao gồm việc hướng dẫn SEC phê duyệt đơn đăng ký của Grayscale hoặc xem xét lại đơn đăng ký đó. Theo Seyffart, cơ quan này có 2 lựa chọn khả thi.

Thứ nhất là thừa nhận thất bại và chấp thuận việc Grayscale chuyển đổi GBTC thành quỹ spot Bitcoin ETF. Mặt khác, SEC có thể phải thu hồi quyết định chấp thuận niêm yết các quỹ futures Bitcoin ETF hoặc từ chối đơn đăng ký của Grayscale dựa trên các lập luận mới.

Đọc thêm: Binance tăng gấp 3 số lượng token niêm yết tại Nhật Bản

RELEVANT SERIES