SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn giao dịch Binance đốt hơn 500 triệu USD BNB

Chiều 16/10, sàn giao dịch Binance thông báo đã hoàn thành đợt đốt token BNB lần thứ 25. Hơn 2.1 triệu BNB đã bị hủy trong quá trình này.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 16 2023
Updated Oct 17 2023
2 min read
thumbnail

Với mức giá BNB trung bình khoảng 234 USD, Binance đã đốt 2,139,182 BNB, tương đương hơn 501 triệu USD. Tính đến nay, BNB đã trải qua 25 đợt đốt, trong đó, lượng BNB bị tiêu hủy thường chiếm từ 0.41-1.74% tổng cung.

bnb burn
Tổng lượng BNB đã đốt. Nguồn: BNBBurn.

Theo thống kê của BNBBurn, hơn 50 triệu đồng BNB đã bị tiêu hủy chiếm khoảng 24.8% tổng cung của dự án.

Nhằm giảm nguồn cung và giúp BNB tăng trưởng bền vững, Binance đã tiến hành đốt token BNB. Đốt token là quá trình tiêu hủy lượng token vĩnh viễn ra khỏi số lượng token đang được lưu hành. Hoạt động này còn giúp tăng khối lượng giao dịch, tăng thanh khoản, giúp giá token ổn định và tránh bị biến động mạnh. 

Trong lần đốt này, bên cạnh BNB Auto-Burn, Binance còn áp dụng cơ chế BNB Pioneer Burn. Theo đó, BNB Auto-Burn là cơ chế đốt token BNB dựa vào động lực cung cầu của token.

Còn BNB Pioneer Burn là chương trình do Binance phát triển vào tháng 9/2020. Những người dùng bị thiệt hại do nhầm lẫn khi giao dịch trên BNB Chain sẽ được hoàn lại đúng lượng token bị mất. 

Sau đợt đốt trên, giá token BNB đã tăng nhẹ 2.7% lên 213.08 USD, chạm mức 213.08 USD.

giá bnb
Giá BNB hiện tại. Nguồn: CoinGecko.

Hiện sàn giao dịch đang vướng vào nhiều vấn đề pháp lý trên phạm vi toàn cầu. Binance liên tục gặp sóng gió khi phải “thay máu” nhân sự, đặc biệt là vướng vào các cuộc điều tra pháp lý từ Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) và cả Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Không chỉ vậy, Binance còn gặp rắc rối pháp lý với nhiều quốc gia từ Á sang Âu.  

Bên cạnh đó, nền tảng giao dịch này còn liên tục bị FUD. Như Interlock đưa tin, trong phiên toà hôm 11/10, Sam Bankman-Fried cáo buộc Binance đã rò rỉ bảng cân đối kế toán của Alameda Research cho hãng tin CoinDesk. Đây là tình tiết khiến sàn giao dịch FTX phải phá sản. 

Ngoài ra, theo cuộc điều tra của Forbes, Binance đã phóng đại kết quả đợt mở bán token ban đầu (ICO) của BNB năm 2017. Hãng tin cho rằng sàn giao dịch chỉ mới phân bổ 10% lượng BNB công bố trong ICO.

Đọc thêm: stablecoin TUSD bị lộ dữ liệu người dùng

RELEVANT SERIES