SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance sử dụng quỹ trị giá 1 tỷ USD để mua crypto

Sáng ngày 13/3, CZ - Giám đốc Điều hành Binance thông báo sẽ sử dụng phần còn lại của quỹ phục hồi ngành (Industry Recovery Initiative) để mua vào các đồng coin BTC, BNB và ETH.
Avatar
quynhnt
Published Mar 13 2023
Updated Dec 07 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, CEO Binance cho biết quyết định này được đưa ra trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng xuất hiện tại Mỹ, từ đó gây ra những tác động đến stablecoin trong thị trường tiền mã hóa. Theo thông báo trên Twitter của CZ, Binance chuyển đổi phần còn lại của quỹ phục hồi ngành có tên gọi Industry Recovery Initiative (IRI), trị giá 1 tỷ USD từ BUSD sang các đồng coin như BTC, BNB và ETH. 

Ngoài ra, CEO Binance nhấn mạnh một số hoạt động của quỹ sẽ diễn ra trên blockchain và tất cả giao dịch đều được sàn giao dịch công khai minh bạch. 

Quỹ phục hồi ngành IRI được Binance thành lập vào ngày 24/11/2021 sau khi thị trường crypto chứng kiến hàng loạt vụ sụp đổ từ cuộc khủng hoảng thanh khoản. Theo đó, sàn giao dịch cam kết rót vào 1 tỷ USD cho quỹ phục hồi ngành và công khai minh bạch địa chỉ ví nắm giữ số tiền đó. Quỹ này nhanh chóng thu hút sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư lớn, bao gồm Jump Crypto, Polygon Ventures, Aptos Labs, Animoca Brands, GSR, Kronos và Brooker Group.

Việc Binance thông báo chuyển đổi quỹ phục hồi ngành để mua vào crypto diễn ra trong khi cuộc khủng hoảng ngân hàng đang bùng nổ tại Mỹ. Như Interlock đã đưa tin, chỉ trong tháng 3, các ngân hàng Silvergate Bank, Silicon Valley Bank và Signature Bank đều đồng loạt đóng cửa và bị tịch thu tài sản. Đáng chú ý, đây đều là những ngân hàng có mối liên quan mật thiết đến các công ty lớn trong ngành tiền mã hóa. 

Trong buổi họp kín của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào thứ hai (13/3), chính quyền liên bang cam kết cho các ngân hàng gặp khó khăn tại quốc gia này vay. Do đó, người gửi tiền tại ngân hàng Silicon Valley có thể lấy lại số tiền của họ. 

Ngoài ra, FED cũng thông báo về gói cứu trợ 25 tỷ USD cho ngân hàng đang gặp khó khăn vay. Điều này đã mang đến tác động tích cực cho thị trường crypto trong ngày hôm nay (13/3).

giá btc
Chart BTC/USD trên Binance. Nguồn: TradingView.

Trong khi đó, động thái mua vào số lượng lớn crypto từ phía Binance cũng thúc đẩy giá Bitcoin tiếp tục phục hồi. Hiện Bitcoin đang được giao dịch tại mức 22,312 USD, tăng 11% trong 24h qua (theo TradingView). 


Đọc thêm: Binance có kế hoạch thâu tóm các ngân hàng?

RELEVANT SERIES