SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance có kế hoạch thâu tóm các ngân hàng?

CZ, nhà sáng lập Binance mới đây đã chia sẻ lại bài báo về việc sàn giao dịch cân nhắc mua lại các ngân hàng. Cộng đồng cho rằng tỷ phú crypto đang có những dự định mới liên quan đến mảng ngân hàng.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 11 2023
Updated Dec 07 2023
3 min read
thumbnail

Qua dòng tweet ngày 11/3, CZ trích dẫn bài báo của Forkast từ ngày 3/11/2022. Theo đó, CZ tiết lộ ngân hàng truyền thống có thể nằm trong lộ trình kinh doanh sắp tới của Binance. Sàn giao dịch mong muốn trở thành cầu nối giữa tài chính truyền thống và tiền mã hoá.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông không nói rõ công ty đang xem xét những ngân hàng nào song cho biết họ sẽ nhắm đến những tổ chức tài chính đã được địa phương cấp phép hoạt động. Ông chủ Binance tiết lộ sàn có thể đầu tư hoặc mua lại hoàn toàn ngân hàng đó. Theo CZ, quan hệ đối tác với Binance sẽ góp phần thúc đẩy định giá ngân hàng tăng cao đáng kể. 

Chia sẻ lại bài báo trên Twitter, CZ viết: “Giờ có phải là thời điểm thích hợp? Tôi không chắc nữa”. Tuyên bố của ông nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng. Người dùng @OfficialTravlad cảm thấy hào hứng trước ý tưởng về “ngân hàng của Binance”. Trong khi đó, dự án layer 1 Shido để lại bình luận “chính là lúc này” để trả lời câu hỏi của CZ.

Các ngân hàng truyền thống hiện là chủ đề được giới tài chính lẫn crypto quan tâm gần đây. Ngày 8/3, Silvergate Bank thông báo tạm ngừng hoạt động và thanh lý tài sản. Ngân hàng Silvergate cung cấp dịch vụ crypto cho hàng loạt dự án lớn như Coinbase, Circle và Gemini. Các công ty này đã chấm dứt quan hệ đối tác với Silvergate để hạn chế rủi ro.

Tuy nhiên, khủng hoảng của các ngân hàng chưa dừng lại ở đó. Như Interlock đưa tin, Silicon Valley Bank (SVB) đàm phán bán lại công ty sau khi mất thanh khoản nghiêm trọng. Tối ngày 10/3, chính quyền California đột ngột đóng cửa SVB và tịch thu tài sản ngân hàng. 

Vài giờ sau, stablecoin USDC mất peg và liên tục giảm giá. Điều này là do tâm lý lo sợ của nhà đầu tư sau khi Circle thừa nhận mắc kẹt khoảng 3.3 tỷ USD trên SVB. Đến nay, USDC đã chạm xuống mốc thấp nhất lịch sử (ATL) 0.87 USD và chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại.

giá usdc giảm
Giá USDC liên tục giảm những giờ qua. Nguồn: TradingView.

Hiện tại, số phận của các ngân hàng crypto và người mua lại SVB trở thành câu hỏi lớn. Binance thời gian qua đã có nhiều động thái mở rộng toàn cầu như mua lại sàn GOPAX của Hàn Quốc hay sàn Sakura Exchange BitCoin của Nhật Bản. Tháng 10/2022, Binance công bố khoản đầu tư 500 triệu USD để hỗ trợ Elon Musk mua lại Twitter. Binance cũng từng đầu tư 200 triệu USD vào Forbes hồi tháng 6.

Ngoài CZ, Elon Musk cũng được cộng đồng gọi tên. Min-Liang Tan, đồng sáng lập công ty công nghệ Razer, tuyên bố Twitter nên mua lại SVB và biến nền tảng thành ngân hàng kỹ thuật số. Musk đã để lại bình luận bên dưới cho biết ông "cởi mở" với ý tưởng đó.

Đọc thêm:  Bộ Tư pháp Mỹ đệ đơn chặn Binance.US mua lại Voyager

RELEVANT SERIES