SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bộ Tư pháp Mỹ đệ đơn chặn Binance.US mua lại Voyager

Ngày 9/3, Bộ Tư pháp Mỹ đã đệ đơn phản đối Binance.US mua lại công ty cho vay Voyager Digital. Trước đó hai ngày, Thẩm phán Michael Wiles đã phán quyết thông qua thương vụ mua lại.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 10 2023
Updated Dec 07 2023
3 min read
thumbnail

Đơn kháng cáo được nộp bởi Văn phòng Ủy viên Mỹ, bộ phận chịu trách nhiệm giám sát các vụ phá sản của Bộ Tư pháp. Như Interlock đưa tin, tòa án đã tuyên bố Voyager được phép bán lại tài sản cho Binance.US với định giá 1.3 tỷ USD.

Toà đưa ra quyết định này sau phiên điều trần kéo dài 4 ngày. Thời điểm đó, các cơ quan quản lý, bao gồm Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã phản đối thỏa thuận. Tháng trước, SEC đệ đơn ngăn Binance.US mua lại Voyager do nghi ngờ token VGX của Voyager là chứng khoán chưa đăng ký.

thẩm phán michael wiles
Thẩm phán Michael Wiles ủng hộ Binance.US mua lại Voyager. Nguồn: Wall Street Journal.

Ngoài ra, cơ quan lập luận Binance.US có khả năng đang vận hành sàn giao dịch chứng khoán chưa được cấp phép và do đó vi phạm luật chứng khoán liên bang. Phát biểu tại phiên điều trần phá sản, William Uptegrove, luật sư cấp cao của SEC cho biết các nhân viên tại cơ quan tin rằng việc Binance.US cung cấp và bán VGX có các đặc tính của sàn giao dịch chứng khoán.

Gary Gensler, Chủ tịch SEC cũng từng tuyên bố phần lớn sàn giao dịch crypto nên được đăng ký là sàn chứng khoán để tuân thủ quy định của SEC. Trong cuộc họp ngày 2/3, ông cho rằng các nền tảng tiền mã hoá không đủ an toàn để giám sát tiền gửi của nhà đầu tư. Chủ tịch SEC viện dẫn các vụ phá sản trong 2022, chỉ ra tài sản của người dùng hầu hết mắc kẹt trên các sàn giao dịch.

Đáp lại, đại diện Binance.US khẳng định công ty và những dự án khác trong ngành luôn duy trì đối thoại với các cơ quan quản lý và hỗ trợ Quốc hội soạn thảo khung pháp lý hoàn thiện. Trong khi đó, Thẩm phán Wiles bỏ qua những lo ngại của SEC và nhấn mạnh chính quyền cần hành động để bảo vệ nhà đầu tư.

"Các chủ nợ đang chờ đợi. Họ không thể tiếp cận số tài sản họ đã đầu tư. Với nhiều người, đây là tiền tiết kiệm cả đời của họ. Chúng ta cần làm gì đó ngay lập tức", ông nói.

Nếu Binance.US mua lại Voyager, người dùng có thể lấy lại khoảng 73% số tiền gửi ban đầu. Kế hoạch được đề xuất sau khi FTX, công ty thắng thầu Voyager trước đó, nộp đơn phá sản vào tháng 11. 97% khách hàng của Voyager tán thành kế hoạch.

Trường hợp thương vụ bị bác bỏ, Voyager sẽ buộc phải tự thanh lý tài sản. Số tiền các chủ nợ có thể lấy lại sẽ nhỏ hơn đáng kể.

Đọc thêm:  Binance NFT tích hợp Polygon

RELEVANT SERIES