SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance là sàn crypto đầu tiên được cấp phép ở "thủ phủ Bitcoin"

Theo Decrypt, sàn giao dịch Bitcoin đã nhận được 2 giấy phép kinh doanh liên quan đến tiền mã hóa ở El Salvador.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 09 2023
Updated Aug 09 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý tiền mã hóa của El Salvador đã cấp cho Binance Giấy phép Nhà cung cấp Dịch vụ Bitcoin (BSP) và Giấy phép Nhà cung cấp Dịch vụ Tài sản Kỹ thuật số (DASP). Thông qua giấy phép mới, Binance có thể cung cấp dịch vụ gửi tiền, thanh toán tiền mã hóa, ví kỹ thuật số và nền tảng giao dịch tài sản mã hóa ở El Salvador.

Daniel Acosta, Tổng Giám đốc công ty tại Colombia, Trung Mỹ và Caribe, cho biết “giấy phép sẽ tạo điều kiện cho Binance mở rộng các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người dùng ở El Salvador”. Min Lin, người đứng đầu Binance ở khu vực Mỹ Latin, cho biết công ty đã phải mất "nhiều tháng" để hoàn tất quá trình cấp phép. 

bitcoin ở el salvador
Mã QR thanh toán Bitcoin được đặt tại nhiều cửa hàng ở El Salvador. Nguồn: Reuters.

Tháng 9/2021, El Salvador đã gây xôn xao cộng đồng tiền mã hóa khi công nhận Bitcoin là đồng tiền chính thức của quốc gia. Tháng 1 năm nay, Tổng thống Nayib Bukele thông qua Luật Chứng khoán Kỹ thuật số mới, ra mắt trái phiếu chính phủ được hỗ trợ bằng Bitcoin và thành lập Ủy ban Quốc gia về Tài sản Kỹ thuật số (NCDA) ) để giám sát quy định về tiền mã hóa.

Binance là sàn giao dịch tiền mã hóa đầu tiên được NCDA cấp phép hoạt động. Tháng 4/2023, các cơ quan quản lý của El Salvador đã phê duyệt đơn đăng ký của Bitfinex Securities liên quan đến giao dịch cổ phiếu mã hóa và các tài sản sinh lời như trái phiếu chính phủ.

Tin tốt của Binance ở El Salvador xuất hiện sau hàng loạt rắc rối của Binance ở Mỹ và châu Âu.

Tại Mỹ, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đã buộc tội Binance và nhà sáng lập CZ vi phạm các quy tắc chứng khoán. Đồng thời, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đang đệ đơn kiện Binance với cáo buộc vi phạm các quy định về giao dịch và phái sinh. 

Ngày 3/8, trang Semafor đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đã cân nhắc cáo buộc tội gian lận đối với Binance nhưng lo ngại sẽ gây ra bank run như ở sàn FTX vào tháng 11 năm ngoái. Nếu bị Bộ Tư pháp truy tố, Binance sẽ đối mặt với tội hình sự thay vì án dân sự như đơn kiện từ SEC và CFTC. Theo Semafor, để tránh tình trạng hoảng loạn trên thị trường, các công tố viên đang cân nhắc những phương án khác như phạt tiền hoặc thương lượng không truy tố.

binance quyết chiến với sec
Binance tuyên bố sẽ quyết chiến đến cùng với SEC và CFTC.

Ở châu Âu, sàn giao dịch cũng phải đối mặt với những thách thức về quy định. Ngân hàng trung ương Hà Lan đã phạt Binance 3.6 triệu USD vì hoạt động bất hợp pháp tại nước này. Đức, Áo và Hà Lan đều đã từ chối cấp phép hoạt động cho Binance. Nối tiếp rắc rối ở Hà Lan, Binance Markets Limited (BML), công ty con của Binance có trụ sở tại Anh, cũng quyết định hủy đăng ký với Cơ quan Quản lý tài chính (FCA).

Bất chấp những trở ngại này, Binance vẫn tiếp tục tìm kiếm bến đỗ mới trên thế giới. Ngoài El Salvador, công ty đã nhận được giấy phép tại 18 thị trường, bao gồm Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Dubai.

Đọc thêm: binance bán hàng tỷ USDC sau khi Silvergate sụp đổ

RELEVANT SERIES