SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance được Thái Lan cấp phép mở sàn giao dịch

Theo The Block, Gulf Binance đã nhận được giấy phép từ Bộ Tài chính Thái Lan để hoạt động hợp pháp ở quốc gia này.
Avatar
uyntran.web3
Published May 26 2023
Updated May 29 2023
3 min read
thumbnail

Gulf Binance là liên doanh giữa Binance với quỹ đầu tư Gulf Innova. Với giấy phép của Bộ Tài chính, công ty sẽ được phép mở sàn giao dịch và công ty môi giới crypto dưới sự quản lý của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Thái Lan (SEC). Nền tảng dự kiến ra mắt vào quý IV/2023, đánh dấu sàn giao dịch đầu tiên của Binance ở khu vực Đông Nam Á.

"Người dùng địa phương có thể truy cập vào một dịch vụ đáng tin cậy, ưu tiên quyền bảo mật cho người dùng và tuân thủ các quy định của chính quyền", theo Richard Teng, người đứng đầu khu vực châu Á, châu Âu và Trung Đông-Bắc Phi tại Binance.

Binance và Gulf Innova lần đầu công bố quan hệ hợp tác vào năm 2022. Trước đó, Gulf Energy, công ty mẹ của Gulf Innova, đã đầu tư 20 triệu USD mua 0.4% cổ phần của Binance US. Gulf Energy là một trong những nhà sản xuất điện tư nhân lớn nhất của Thái Lan.

coin98
CZ, nhà sáng lập Binance bắt tay Sarath Rathanavadi, CEO Gulf Energy.

Sự xuất hiện của Binance, sàn tiền mã hóa có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới có thể thay đổi hoàn toàn thị trường tài sản mã hóa Thái Lan. Sau khi sàn Zipmex rơi vào khủng hoảng thanh khoản trầm trọng do cú sập LUNA, thị phần của sàn Bitkub ở nước này đã tăng lên mức 75.4%.

Năm ngoái, khối lượng giao dịch của các sàn giao dịch Thái Lan đã giảm 79% do ảnh hưởng của thời kỳ downtrend. Ngoài ra, sự sụp đổ của LUNA, đế chế FTX và Three Arrows Capital đã tác động lên túi tiền của nhà đầu tư lẫn dự án crypto trên toàn thế giới.

Vì vậy, Binance kỳ vọng có thể thể hiện toàn bộ tiềm năng của công nghệ blockchain và đáp ứng nhu cầu của người dùng Thái Lan. Để chuẩn bị hoạt động hợp pháp tại quốc gia Đông Nam Á, năm 2022, công ty đã thành lập văn phòng địa phương ở Thái Lan dưới sự bảo trợ của Gulf.

Về phía Gulf, thỏa thuận với Binance đã góp phần giúp công ty đa dạng hóa cổ phần của mình. Sau khi Đảng Move Forward thắng cuộc bầu cử ngày 14/5, đảng đã cam kết cơ cấu lại giá điện để giảm bớt gánh nặng cho các hộ gia đình. Điều này đã khiến cổ phiếu của các công ty điện lực Thái Lan, bao gồm Gulf, sụt giảm đáng kể.

Trước đó, Binance cũng đã có động thái mở rộng hoạt động ra thị trường châu Á. Tháng 12/2022, Binance mua lại sàn Sakura Exchange của Nhật Bản. Tháng 2 năm nay, công ty thâu tóm GOPAX, sàn giao dịch thuộc top 5 Hàn Quốc.

Tại Campuchia, Binance liên doanh với tập đoàn Royal Group khám phá các dự án Web3. Công ty cũng đã ký một thỏa thuận với chính quyền Campuchia để hỗ trợ phát triển khung pháp lý cho tài sản mã hóa.

Đọc thêm: Binance lấn sân thị trường cho vay NFT.

RELEVANT SERIES