SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance lấn sân thị trường cho vay NFT

Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, vừa triển khai tính năng cho vay NFT trên nền tảng marketplace của họ.
Avatar
immihu.web3
Published May 25 2023
Updated May 25 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 25/5, Binance NFT marketplace giới thiệu tính năng cho phép người dùng có thể vay tiền mã hóa bằng cách thế chấp NFT. Các NFT mà tính năng mới hỗ trợ bao gồm Bored Ape Yacht Club (BAYC), Mutant Ape Yacht Club (MAYC), Azuki và Doodles. Tất cả các NFT hiện tại đều là blue-chip, những NFT có vốn hóa và thanh khoản cao nhất thị trường. 

Theo trang web của Binance NFT, lãi suất cho vay ở tính năng mới là 7.91% và người dùng có thể vay từ 40% đến 60% giá trị của NFT. Do vận hành trên Binance NFT, người dùng sẽ không phải chi trả các phí gas và phí giao dịch trên Ethereum. 

coin98
Tính năng cho vay NFT trên Binance NFT.

Binance giới thiệu nền tảng NFT marketplace vào tháng 4/2021 và triển khai vào tháng 6 cùng năm. Trong quá trình phát triển, nền tảng đã hỗ trợ các mạng lưới Ethereum, Polygon và BNB Chain. Đầu tháng 5, Binance NFT thông báo sẽ hỗ trợ Ordinals, định dạng NFT trên mạng lưới Bitcoin. 

Trước đó, Blur, sàn giao dịch NFT hàng đầu trên Ethereum, đã ra mắt tính năng tương tự vào đầu tháng 5 với tên gọi là Blend. Blend cho phép người cho vay có thể tùy chỉnh lãi suất và tỷ lệ thế chấp. Đến hiện tại, dự án liên tục bổ sung các bộ NFT blue chip làm tài sản thế chấp như Degods, Pudgy Penguins, Kanpai Pandas... Khối lượng cho vay của Blend đã đạt gần 50,000 ETH (tương đương 90 triệu USD) vào ngày 10/5. 

"Sự tăng trưởng nhanh chóng của Blend trong thị trường cho vay NFT là không thể phủ nhận. Giao thức chứng minh rằng họ có thể cách mạng hóa thị trường tài sản kỹ thuật số", Kay, nhà nghiên cứu từ The Block cho biết. 

Đọc thêm: Coin98 đầu tư chiến lược vào blockchain lâu đời nhất Việt Nam.

RELEVANT SERIES