SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance gặp rắc rối mới tại Brazil

Alfredo Gaspar, một trong các nhà lãnh đạo của Hạ viện Brazil, đã yêu cầu triệu tập Guilherme Haddad - Giám đốc chi nhánh Binance tại khu vực để tham gia điều trần trước quốc hội. Động thái này liên quan đến cuộc điều tra của Uỷ ban Điều tra Nghị viện (CPI) về các cáo buộc về tiền mã hoá.
Avatar
quynhnt
Published Jun 22 2023
Updated Dec 13 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, yêu cầu ngày 21/6 của Gaspar sẽ được các thành viên của CPI bỏ phiếu vào 27/6 tới. Theo hãng tin Portal do Bitcoin của Brazil, nếu cuộc bỏ phiếu được thông qua, Haddad sẽ được triệu tập để tham gia điều trần trước quốc hội nước này. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo của Hạ viện cũng tuyên bố Binance đã sử dụng sơ đồ kim tự tháp để chuyển giao các tài sản tiền mã hoá tại khu vực này. 

“Điều quan trọng là phải hiểu hoạt động của Binance, mối liên kết của sàn giao dịch với B Fintech và các công ty đang đối mặt với thách thức pháp lý vì gây ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư. Điều này dính líu đến vụ kiện tụng đang diễn ra của Binance” chia sẻ. 

Ngoài ra, các nhà chức trách Brazil cũng cho biết việc lãnh đạo Binance bị triệu tập là do công ty đang đối mặt với sự giám sát từ cơ quan quản lý trên toàn cầu. Tại Brazil, Binance cũng đang bị Văn phòng Công tố Liên bang và Cảnh sát Liên bang điều tra. 

binance brazil
Lãnh đạo sàn Binance bị cơ quan quản lý triệu tập tại Brazil.

Đồng thời, sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới bị cáo buộc giúp người dùng lách lệnh cấm đối với dịch vụ phái sinh tiền mã hoá. Trước đó, cơ quan quản lý tại quốc gia này đã yêu cầu Binance ngừng cung cấp các sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin cho người dùng Brazil. 

Binance tiếp tục gặp phải thách thức về pháp lý trong bối cảnh vụ kiện giữa sàn giao dịch và SEC đang diễn ra tại Mỹ. Ngày 5/6, Binance và nhà sáng lập CZ bị SEC đệ đơn kiện với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán. Uỷ ban Giao dịch và Chứng Khoán Mỹ (SEC) đã yêu cầu toàn án ra lệnh đóng băng tài sản của sàn Binance US. Tuy nhiên, sau đó, các bên đã đạt được thoả thuận về tiền gửi người dùng. 

Gần đây, Binance cũng đang bị Pháp điều tra từ đầu 2022 về tội rửa tiền. Ngoài ra, nền tảng này đã quyết định rời khỏi thị trường Hà Lan sau khi xin giấy phép hoạt động hợp pháp thất bại. 

Đọc thêm: Binance miễn phí giao dịch cho các cặp TUSD

RELEVANT SERIES