SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance gặp sóng gió tại Philippines

Theo Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) Philippines, sàn giao dịch Binance đã không đăng ký với cơ quan và hoạt động bất hợp pháp tại quốc gia này.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 29 2023
Updated Dec 01 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 28/11, SEC Philippines gửi thư cảnh báo tới Binance và cho biết sàn giao dịch đã vi phạm luật chứng khoán của quốc gia này. Theo Bộ luật Quy định Chứng khoán (SRC) của Philippines, các công ty phải đăng ký và cung cấp thông tin chi tiết về chứng khoán trước khi mở bán sản phẩm.

Ngoài ra, những tổ chức phát hành chứng khoán cũng phải đăng ký giấy phép hoạt động tại quốc gia này. Bên cạnh đó, công ty nhận được giấy phép thứ cấp mới được bán hoặc cung cấp chứng khoán cho cộng đồng

Đáng chú ý, SEC Phillippines phát hiện Binance đã quảng bá trái phép dịch vụ trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau nhằm lôi kéo người dùng tại khu vực.

Vì Binance chưa đáp ứng  quy định và giấy phép cần thiết, cơ quan đã ban hành lệnh cấm sàn giao dịch bán hoặc cung cấp chứng khoán tại quốc gia này. Đồng thời những KOL tham gia quảng bá, tiếp thị cho nền tảng này có khả năng phải chịu trách nhiệm hình sự.

Theo Mục 28 của SRC, những tổ chức, doanh nghiệp vi phạm quy định trên có thể bị phạt tới 5 triệu peso Philippines (khoảng 90,500 USD) hoặc nhận án tù chung thân 21 năm.

Động thái mới của SEC Philippines xuất hiện trong bối cảnh Binance và CZ đã nhận tội vi phạm quy định chống rửa tiền và lệnh trừng phạt của Mỹ vào tuần trước. Phiên tòa xét xử CZ dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024.

Thẩm phán đã ra lệnh cấm CZ đi đến Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho đến khi tòa án ra phán quyết. Cựu CEO Binance có thể phải đối mặt với án tù 18 tháng theo luật liên bang Mỹ.

cz rời tòa
Cựu Giám đốc Điều hành Binance CZ rời Tòa án Seattle vào ngày 21/11. Nguồn: Getty Images.

Ngày 28/11, sàn giao dịch Binance US thông báo CZ đã từ chức hội đồng quản trị công ty. Như Interlock đưa tin, CZ sẽ chuyển cổ phần kèm quyền biểu quyết của mình cho người khác. Theo Binance US, quyết định từ chức của CZ không liên quan đến thỏa thuận dàn xếp với Bộ Tư pháp. 

Hiện Binance và SEC Philippines vẫn chưa bình luận gì về thông tin trên.

Đọc thêm: Binance thông báo lịch ngừng hỗ trợ BUSD

RELEVANT SERIES