SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance gom hàng gần 4 tỷ USDC trong ba tuần qua

Theo dữ liệu từ Glassnode, sàn giao dịch Binance đã tích lũy được 3.8 tỷ USD Coin (USDC) trong ba tuần qua.
Avatar
quynhnt
Published Mar 07 2023
Updated Dec 07 2023
3 min read
thumbnail

Khoản tích lũy này nâng số lượng nắm giữ stablecoin USDC của Binance lên 5.1 tỷ USD, tương đương mức tăng 292%. 

Số dư USDC được lưu trữ trên sàn Binance được biểu thị thông qua đường màu xanh dương trong dữ liệu của Glassnode. Theo đó, Binance bắt đầu mua vào stablecoin này kể từ tháng 2/2021 và tích lũy được hơn 2.4 tỷ USDC.  

usdc trên binance
Dự trữ USDC trên Binance. Nguồn: Glassnode.

Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 1 năm nay, dự trữ USDC của Binance có dấu hiệu sụt giảm mạnh xuống dưới 800 triệu USD. Tuy nhiên, dữ liệu từ Glassnode cho thấy số lượng USDC mà sàn giao dịch này nắm giữ đột ngột tăng trong ba tuần qua. Cụ thể, số dư stablecoin này của Binance đã biến động từ 1.3 tỷ USD lên 5.1 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 292%. 

usdc trên các sàn
Dự trữ USDC trên các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode.

Trên thực tế, sàn giao dịch lớn nhất thế giới chỉ nắm giữ 500 triệu USDC vào tháng 9/2022. Do đó, con số nắm giữ hiện tại cho thấy mức tăng 920% so với tháng 9 năm ngoái. 

Trong khi số lượng nắm giữ USDC tăng lên, dự trữ BUSD của Binance sụt giảm đáng kể vào cuối tháng 2 sau động thái của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đối với stabelcoin này. Như Interlock đã đưa tin (tại đây), ngày 12/2, Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã yêu cầu Paxos - công ty phát hành BUSD ngừng đúc stablecoin. Trong cùng ngày SEC cũng đã yêu cầu Paxos cáo buộc BUSD là chứng khoán. 

Ngoài ra, theo dữ liệu từ CryptoSlate, 12 tỷ BUSD đã bị rút ròng khỏi các sàn giao dịch trong 3 tháng qua. Hiện tại, số dư BUSD trên các sàn còn khoảng 10 tỷ BUSD.

Bên cạnh đó, sau lùm xùm pháp lý với BUSD, Binance đã liên tục mint stablecoin TUSD. Ngày 16/2,  Binance đã đúc 49.99 triệu stablecoin TUSD (TrueUSD). Điều này đẩy giá token TRU của TrueFi (nhà phát hành TUSD) tăng vọt hơn 100% ngay sau đó. 

TrueUSD (TUSD) là stablecoin được phát hành trên nền tảng Trust Token và có thể quy đổi ra đồng USD Mỹ theo tỷ lệ 1:1. Hiện tổng vốn hóa thị trường hiện của TUSD là 1.2 tỷ USD. 

Việc Binance đúc số lượng lớn TUSD và giảm dự trữ BUSD đã thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng. Nhiều người dự đoán rằng Binance đang dần thay thế BUSD bằng TUSD trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện sàn giao dịch vẫn chưa đưa ra thông báo nào về điều này. 

Đọc thêm:  Binance từng thuê chủ tịch SEC làm cố vấn?

RELEVANT SERIES