SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance sẽ hỗ trợ Lightning Network để cho rút Bitcoin

Trưa ngày 8/5, sàn Binance thông báo hỗ trợ mạng lưới Lightning Network để tiếp tục xử lý yêu cầu rút Bitcoin của người dùng tiền mã hoá.
Avatar
quynhnt
Published May 08 2023
Updated Dec 01 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, sàn giao dịch cho biết việc sử dụng Bitcoin Lightning Network sẽ giúp ích cho nền tảng này trong bối cảnh mạng Bitcoin tắc nghẽn do số lượng giao dịch và phí gas tăng cao đột biến. 

Như Interlock đã đưa tin, Binance đã ngừng tính năng rút tiền trên mạng Bitcoin vào tối ngày 7/5. Theo dữ liệu on-chain, hiện có hơn 400,000 giao dịch Bitcoin chưa xác nhận. Đây là mức cao kỷ lục từ trước tới nay. Thậm chí con số này vượt qua cả những mùa bull 2018 và 2021.

Đáng chú ý, sàn giao dịch lớn nhất thế giới đã thông báo ngừng rút Bitcoin lần 2 vào ngày 8/5 do tình trạng tắc nghẽn của mạng lưới vẫn chưa được xử lý. Tuy nhiên, sau đó vài giờ, Binance cho biết đã tiếp tục cho người dùng rút Bitcoin với phí giao dịch cao hơn. 

Để ngăn chặn sự tái diễn tình trạng tương tự trong tương lai, Binance nhấn mạnh nền tảng đã điều chỉnh phí giao dịch. Bên cạnh đó, sàn sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động on-chain của mạng lưới để đưa ra cách xử lý phù hợp. 

Thông báo của Binance được đưa ra trong bối cảnh phí giao dịch Bitcoin đang tăng cao đột biến vào đầu tháng 5 và đạt mức cao nhất trong hai năm qua. Tổng số phí giao dịch trên mạng Bitcoin chạm mốc 3.5 triệu USD vào ngày 3/5, tăng khoảng 400% so với cuối tháng 4. Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ YCharts, phí giao dịch trung bình trên mạng blockchain này cũng đạt mức 19.21 USD. 

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạng Bitcoin và phí gas đột ngột tăng cao là do cơn sốt memecoin cùng sự bùng nổ của token BRC-20 đang diễn ra trên thị trường crypto. Sự tăng trưởng nóng của các memecoin, điển hình như PEPE đã thu hút mối quan tâm đông đảo của cộng đồng. 

Ngoài ra, hoạt động giao dịch các token BRC-20 gia tăng cũng là lý do khiến phí giao dịch leo thang. Theo dữ liệu từ Galaxy Research, 50% tất cả các giao dịch Bitcoin vào ngày 2/5 đều liên quan đến token BRC-20. Sự bùng nổ của chuẩn token mới khiến Binance dự đoán Bitcoin BRC-20 có thể trở thành xu hướng tiếp theo trong thị trường tiền mã hoá.

Đọc thêm:  Binance lý giải nguyên nhân số lượng lớn Bitcoin bị rút khỏi sàn

RELEVANT SERIES