SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance lý giải nguyên nhân số lượng lớn Bitcoin bị rút khỏi sàn

Changpeng Zhao - Giám đốc điều hành Binance đã bác bỏ những lo ngại về việc số lượng lớn Bitcoin được chuyển ra khỏi sàn trong bối cảnh nền tảng này hai lần thông báo tạm dừng giao dịch rút BTC.
Avatar
quynhnt
Published May 08 2023
Updated Dec 01 2023
4 min read
thumbnail

Cụ thể, CZ phản hồi những bình luận của cộng đồng tiền mã hoá về số lượng Bitcoin được rút trên sàn với con số 4 quen thuộc. Ông chủ Binance thường sử dụng con số này để ám chỉ việc bỏ qua FUD, các tin tức giả mạo hay những cuộc tấn công,... 

Kèm với đó, CZ nhấn mạnh những thông tin xoay quanh việc rút Bitcoin trên sàn giao dịch lớn nhất thế giới đều là giả mạo. Đó là lý do tại sao phí gas trên mạng blockchain này đang ngày càng tăng, thậm chí cao gấp 18 lần trong vòng một tháng.  

Ngoài ra, sàn giao dịch cho biết số Bitcoin được rút khỏi sàn là giao dịch chuyển tiền nội bộ giữa địa chỉ ví nóng và ví lạnh của Binance. Trong 24h qua, Binance chứng kiến khoảng 180,000 BTC bị rút trên nền tảng, theo dữ liệu từ Coinglass. 

bitcoin được rút khỏi sàn
Số liệu Bitcoin được rút khỏi Binance. Nguồn: Coinglass.

Bên cạnh đó, dữ liệu của on-chain của CryptoQuant cũng cho thấy có khoảng 190,000 BTC được rút trên sàn trong hai ngày qua. Như Interlock đưa tin, ngày 7/5, có gần 178,200 Bitcoin (tương đương 5 tỷ USD) được rút ròng khỏi các sàn CEX. Phần lớn số BTC được rút từ sàn Binance.

Đáng chú ý, số Bitcoin được rút khỏi sàn này chiếm 98.5% (hơn 175,646 Bitcoin) trong tổng số và chiếm khoảng 30% tổng số dư Bitcoin trên sàn. Điều đó khiến một số thành viên trong cộng đồng tiền mã hoá bày tỏ lo ngại về số dư BTC của Binance. 

Tuy nhiên, Julio Moreno - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của CryptoQuant cho hay hai giao dịch 117,000 và 40,000 Bitcoin đã được gửi đến các địa chỉ ví mới, thuộc quyền sở hữu của Binance. Ông nhấn mạnh số BTC được chuyển ra khỏi sàn có thể là khoảng 10,100.

Joe Consorti, nhà phân tích thị trường tại Bitcoin Layer cũng cho biết Binance thực sự không nhận thấy sự sụt giảm lớn trong số dư Bitcoin của mình. Theo Consorti, vấn đề xảy ra là do các ví được một số nhà cung cấp dịch vụ dán nhãn không chính xác. Điều đó khiến việc chuyển tiền giữa các ví thông thường tương tự các giao dịch chuyển tiền ra khỏi sàn. 

Trong khi đó, Binance nhấn mạnh dữ liệu DefiLlama cho thấy thông tin chính xác về giao dịch chuyển Bitcoin giữa các ví của sàn. Theo đó, nền tảng này nắm giữ số BTC trị giá 16.9 tỷ USD và TVL khoảng 65.61 tỷ USD. 

Đâu ngày 8/5, Binance cũng cho biết sẽ hỗ trợ mạng lưới Lightning Network để tiếp tục xử lý yêu cầu rút Bitcoin của người dùng tiền mã hoá. Để ngăn chặn sự tái diễn tình trạng tương tự trong tương lai, sàn đã điều chỉnh phí giao dịch. Bên cạnh đó, Binance sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động on-chain của mạng lưới để đưa ra cách xử lý phù hợp. 

Đọc thêm:  Bitcoin giảm về dưới 28,000 USD vì FUD của Binance?

RELEVANT SERIES