SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Richard Teng: Binance không có điểm tương đồng nào với FTX

Phát biểu tại Ethereum Singapore 2023, Richard Teng khẳng định Binance vẫn an toàn về mặt tài chính và không giống với sàn FTX đã phá sản.
Avatar
tranhtnn
Published Sep 12 2023
Updated Sep 14 2023
4 min read
thumbnail

Richard Teng đã đề cập đến nhiều thách thức khác nhau mà Binance đang phải đối mặt cũng như bác bỏ tin đồn về việc ông đang chuẩn bị để nắm quyền lãnh đạo từ nhà sáng lập CZ trong tương lai.

richard teng  tại ethereum singapore
Richard Teng phát biểu tại Ethereum Singapore 2023.

Theo ông Richard Teng - người được bổ nhiệm làm Giám đốc Binance, mặc dù Binance đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong vài năm qua, họ đã cố gắng giải quyết những vấn đề này trong từng trường hợp cụ thể trong khi vẫn duy trì được nguồn tài chính vững mạnh và có thể xử lý việc rút tiền của khách hàng.

Bên cạnh đó, ông cũng đề cập đến việc nhiều giám đốc điều hành cấp cao đã rời Binance cũng như mối quan hệ đối tác của sàn với các ngân hàng Nga. Teng nói rằng Binance vẫn chưa đưa ra quyết định liên quan đến nhượng quyền thương mại phục vụ thị trường Nga trong khi vẫn khẳng định công ty tiếp tục tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến các tổ chức và cá nhân bị trừng phạt.

“Về kế hoạch liên quan đến thị trường ở Nga, chúng tôi đã tuyên bố rất rõ ràng trong vài tuần qua rằng tất cả các lựa chọn đều được cân nhắc. Chúng tôi tiếp tục xem xét việc nhượng quyền thương mại trong tương lai”.
Richard Teng

Trước đó, ngày 8/9, CZ đã chia sẻ trên Twitter về những ồn ào gần đây mà Binance đang gặp phải như những tin đồn tiêu cực, hoạt động ngân hàng, kiện tụng, nhiều sản phẩm ngừng hoạt động, tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên,... 

Dù vậy, CZ khẳng định sàn Binance không có vấn đề về thanh khoản, tất cả các khoản tiền gửi và rút đều được xử lý đúng cách. Tất cả tiền của khách hàng đều an toàn và được bảo lưu 100%.

Khi được hỏi về bộ luật về crypto đã được Liên minh châu Âu thông qua, Teng nói rằng MiCA là một “bước đi đúng hướng” trong việc cung cấp cho 23 quốc gia thành viên EU một bộ tiêu chuẩn nhất quán, từ đó có thể dẫn đến sự hội tụ rộng rãi hơn của các hướng dẫn quy định toàn cầu cho ngành.

Theo bản tin của Bloomberg, Richard Teng - người quản lý tất cả thị trường bên ngoài nước Mỹ của Binance, có thể đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch nếu CZ từ chức.

Richard Teng có quốc tịch Singapore, hiện 52 tuổi và từng nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao trong Cơ quan tiền tệ Singapore trong khoảng 13 năm. Nếu CZ - Giám đốc Điều hành hiện tại của Binance từ chức, có thể Richard Teng sẽ là người kế vị trong tương lai.

Theo hồ sơ LinkedIn của Richard Teng, ông từng là CEO của Abu Dhabi Global Market, Giám đốc Singapore Exchange Ltd. và Giám đốc Tài chính doanh nghiệp tại Cơ quan Tiền tệ Singapore.

Ethereum Singapore 2023 là sự kiện bên lề Token2049 diễn ra từ ngày 10-17/09. Đây là dịp để kết nối các dự án trong hệ sinh thái Ethereum và thành viên trong cộng đồng. 

Sự kiện này được tổ chức tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore từ ngày 10-12/9 với sự tham gia của hàng nghìn người trên khắp thế giới. Đáng chú ý, tại Ethereum Singapore 2023, cộng đồng được lắng nghe những chia sẻ từ nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành tiền mã hoá và giao lưu mở rộng quan hệ. 

Các tin tức xoay quanh chuỗi sự kiện Token2049 Singapore 2023 sẽ được Interlock cập nhật liên tục trong thời gian tới. 

Đọc thêm: k300 Ventures hợp tác Hashed xây dựng dự án phát triển Web3

RELEVANT SERIES