SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance lạc quan về tương lai 50 năm sau của sàn

Binance thừa nhận họ thiếu các biện pháp tuân thủ quy định đầy đủ trong giai đoạn đầu. Dù vậy, sàn vẫn có tầm nhìn tích cực cho tương lai của Binance sau khi CZ rời ghế CEO.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 22 2023
Updated Nov 22 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, CZ đã đồng ý từ chức theo thỏa thuận nhận tội với Bộ Tư pháp Mỹ. Ông thừa nhận đã khiến tổ chức vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Binance cũng chấp nhận nộp 4.3 tỷ USD để dàn xếp với cơ quan Mỹ. Tổng chưởng lý Merrick B. Garlandslam tuyên bố Binance không chỉ không tuân thủ luật liên bang mà còn “giả vờ tuân thủ".

Cộng đồng hoang mang liệu Binance có thể trụ vững sau mức phạt hơn 4 tỷ USD và sự rời đi của CZ hay không. Vài giờ sau, sàn Binance đã đăng bài blog về tầm nhìn của dự án trong vài năm tới để trấn an người dùng. 

richard teng
Richard Teng, Trưởng bộ phận khu vực ngoài nước Mỹ, được bổ nhiệm làm CEO mới của Binance. Nguồn: Strait Times.

Sàn tiết lộ đã đạt được hàng loạt thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính. Các vấn đề được đề cập bao gồm đăng ký hoạt động, tuân thủ và lệnh trừng phạt. Với những bước tiến này, công ty tự tin Binance sẽ càng lớn mạnh hơn vào 50 năm tới.

“Binance đã phát triển với tốc độ vô cùng nhanh trên toàn cầu, trong một ngành công nghiệp non trẻ và chỉ mới xây dựng quy định. Binance đã đưa ra những quyết định sai lầm trên đường đi. Hôm nay, Binance chịu trách nhiệm cho đoạn đường vừa qua”, dự án viết trên trang blog.

Một mặt, công ty thừa nhận họ thiếu kiểm soát việc tuân thủ trong những ngày đầu. Mặt khác, họ nhấn mạnh bản thân luôn nỗ lực tái cấu trúc tổ chức, nhân sự và nâng cấp hệ thống. Binance cũng cam kết duy trì tỷ lệ dự trữ 1: 1 cho tài sản của người dùng. Điều này có nghĩa là người dùng có thể rút 100% tài sản của họ khỏi nền tảng bất cứ lúc nào và tài chính Binance vẫn sẽ ổn định.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra, cơ quan quản lý Mỹ không cáo buộc Binance chiếm đoạt tiền của người dùng hay thao túng thị trường. 2 cáo buộc này là mấu chốt trong cú sập FTX cuối tháng 11 năm ngoái. Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập FTX đã bị bị kết án toàn bộ 7 tội danh gian lận hình sự và có thể lãnh mức án tối đa 115 năm tù.

Bất chấp những cam kết của Binance, nhiều người dùng đã rút tiền khỏi sàn giao dịch sau tin CZ rời vị trí CEO. Theo dữ liệu DefiLlama, hơn 913 triệu USD đã rời khỏi Binance trong 24h qua.  Trong khi đó, dòng tiền vào OKX đạt khoảng 146 triệu USD. 

Đọc thêm: gần một tỷ USD rời khỏi Binance sau khi CZ nhận tội

RELEVANT SERIES