SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Layer 2 Kinto mở rộng trên Arbitrum; Binance vẫn lạc quan về tương lai của sàn; Mt. Gox thanh toán nợ vào cuối năm

Ngày 23/11, thị trường crypto phục hồi tích cực, vốn hoá tăng khoảng 62 tỷ USD. Bitcoin tăng gần 4% và đang dao động quanh 37,400 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 23 2023
Updated Nov 23 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Pyth Network (PYTH) ở mức 41.1%, Blur (BLUR) ở mức 39.9% và Uniswap (UNI) ở mức 14.6%.

crypto 23 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 66 (tham lam), tăng 4 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 23 11
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

 Layer 2 Kinto mở rộng trên Arbitrum

Kinto, blockchain layer 2 thông báo mở rộng trên hệ sinh thái Arbitrum. Động thái này giúp thu hẹp khoảng cách giữa tài chính truyền thống và phi tập trung.

Theo The Block, Kinto, blockchain layer 2 bắt đầu phát triển trên hệ sinh thái Arbitrum thông qua công cụ Arbitrum Nitro. Vào tháng 5, mạng layer 2 này đã phát hành mạng thử nghiệm trên Optimism. 

kinto gọi vốn
Kinto gọi vốn được 3.5 triệu USD.  Ảnh: CRYPTO fundraising.

Kinto tuyên bố công ty có thể thu hẹp khoảng cách giữa tài chính truyền thống và phi tập trung bằng việc xây dựng mạng layer 2 tuân thủ KYC. Việc này giúp các tổ chức tài chính có thể tham gia dễ dàng hơn. Đồng thời, yêu cầu KYC làm giảm rủi ro tấn công vào các giao thức DeFi, cung cấp bảo hiểm cho hợp đồng thông minh.

“Kinto rất vui mừng được tham gia vào Arbitrum. Chúng tôi tìm cách mở rộng cầu nối cho TradFi sang DeFi mà không loại bỏ các nguyên tắc và đặc tính của tiền mã hóa. Arbitrum là nơi tốt nhất để làm điều đó.”
Ramon Recuero, người sáng lập Kinto

Quyết định mở rộng trên Arbitrum đến từ độ bảo mật, đáng tin cậy và tuân thủ quy định của hệ thống tài chính truyền thống của blockchain này. 

“Arbitrum cung cấp nền tảng trung lập, hiệu quả và đáng tin cậy, cùng với sự hiểu biết sâu sắc về tài chính phi tập trung, khiến nó trở nên hoàn toàn phù hợp với nền tảng của Kinto”.
Đội ngũ phát triển

Sàn Mt. Gox sẽ thanh toán nợ vào cuối năm nay

Theo email gửi chủ nợ chiều ngày 22/11, sàn giao dịch Mt. Gox đang lên kế hoạch bồi thường bằng tiền mặt cho chủ nợ từ cuối năm 2023 đến hết năm 2024.

Chiều ngày 22/11, trang tin Wu Blockchain đã nhận được ảnh chụp màn hình email từ chủ nợ sàn giao dịch Mt. Gox. Theo đó, ủy thác viên đại diện cho nền tảng đang “nỗ lực hoàn trả khoản nợ bằng tiền mặt trong năm 2023”. Quá trình bồi thường tiền có thể kéo dài tới hết năm 2024 vì nền tảng có quá nhiều chủ nợ cần giải quyết.

“Vì có nhiều chủ nợ, chúng tôi cần chuẩn bị kỹ càng. Do vậy, hiện nền tảng chưa thể ấn định và thông báo thời điểm trả nợ cụ thể cho từng chủ nợ”.
Ủy thác viên Nobuaki Kobayashi của sàn giao dịch Mt. Gox bày tỏ.

Ngoài ra, Kobayashi cho biết các chủ nợ có thể kiểm tra tình trạng trả nợ thông qua hệ thống yêu cầu bồi thường. 

Binance lạc quan về tương lai 50 năm sau của sàn

Binance thừa nhận họ thiếu các biện pháp tuân thủ quy định đầy đủ trong giai đoạn đầu. Dù vậy, sàn vẫn có tầm nhìn tích cực cho tương lai của Binance sau khi CZ rời ghế CEO.

Như Interlock đưa tin, CZ đã đồng ý từ chức theo thỏa thuận nhận tội với Bộ Tư pháp Mỹ. Ông thừa nhận đã khiến tổ chức vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Binance cũng chấp nhận nộp 4.3 tỷ USD để dàn xếp với cơ quan Mỹ. Tổng chưởng lý Merrick B. Garlandslam tuyên bố Binance không chỉ không tuân thủ luật liên bang mà còn “giả vờ tuân thủ". 

richard teng
Richard Teng, Trưởng bộ phận khu vực ngoài nước Mỹ. Nguồn: Strait Times.

Cộng đồng hoang mang liệu Binance có thể trụ vững sau mức phạt hơn 4 tỷ USD và sự rời đi của CZ hay không. Vài giờ sau, sàn Binance đã đăng bài blog về tầm nhìn của dự án trong vài năm tới để trấn an người dùng. 

Sàn tiết lộ đã đạt được hàng loạt thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính. Các vấn đề được đề cập bao gồm đăng ký hoạt động, tuân thủ và lệnh trừng phạt. Với những bước tiến này, công ty tự tin Binance sẽ càng lớn mạnh hơn vào 50 năm tới.

“Binance đã phát triển với tốc độ vô cùng nhanh trên toàn cầu, trong một ngành công nghiệp non trẻ và chỉ mới xây dựng quy định. Binance đã đưa ra những quyết định sai lầm trên đường đi. Hôm nay, Binance chịu trách nhiệm cho đoạn đường vừa qua”, dự án viết trên trang blog. 

Tâm thư CZ gửi nhân viên sau khi từ chức

Theo trang tin @WuBlockchain, nhân viên Binance đã tiết lộ thư nội bộ của nhà sáng lập sàn giao dịch. Trong thư, CZ khẳng định sẽ “sống sót” dù hiện tại đang phải trải qua nhiều khó khăn.

Mở đầu, CZ cảm ơn các nhân viên vì những tin nhắn ấm áp dành cho ông và luôn cố gắng giữ công ty hoạt động ổn định. Ông thừa nhận đã có một ngày khó khăn khi vừa phải tham dự phiên tòa, vừa bị lệch múi giờ. Bên cạnh đó, trong thời gian chờ phiên tòa, ông cũng không được phép sử dụng điện thoại.

“Tôi thấy đội ngũ truyền thông của chúng ta đã làm rất tốt. [...] Tôi chỉ muốn nói là tôi tự hào về mọi người ở hiện tại, quá khứ và cả tương lai”, CZ viết trong thư nội bộ. 

cz mess
Ảnh chụp thư CZ gửi nhân viên Binance. Nguồn: @WuBlockchain.

Grayscale họp với SEC về spot Bitcoin ETF

Theo thông tin do Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) công bố, các nhà chức trách của Phòng Giao dịch và Thị trường đã gặp gỡ Giám đốc Điều hành của Grayscale để thảo luận về spot Bitcoin ETF.

Cụ thể, ngày 20/11, Michael Sonnenshein, Giám đốc Điều hành Grayscale cùng Ed McGee, Giám đốc Tài chính của công ty đã họp với các nhà chức trách từ Phòng Giao dịch và Thị trường từ SEC. Chủ đề của phiên họp liên quan đến đề xuất thay đổi quy tắc của NYSE Arca, Inc. để niêm yết và giao dịch cổ phiếu của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) theo Quy tắc 8.201-E của NYSE Arca.

sec grayscale
Tài liệu do SEC công bố cho thấy cơ quan này đã họp với Grayscale về đề xuất thay đổi quy tắc của NYSE Arca, Inc. Ảnh: Chụp màn hình.

Đọc thêm: Binance di chuyển gần 4 tỷ USDT trước ngày CZ ra tòa

RELEVANT SERIES