SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance cân nhắc lưu trữ tài sản thế chấp của người dùng tại ngân hàng

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Binance đang cân nhắc cho phép một số nhà đầu tư tổ chức lưu trữ tài sản thế chấp giao dịch của họ tại các ngân hàng.
Avatar
quynhnt
Published May 31 2023
Updated May 31 2023
3 min read
thumbnail

Sàn giao dịch lớn nhất thế giới đang thảo luận với các nhà đầu tư về việc cho phép ​​dùng tiền gửi ngân hàng làm tài sản thế chấp cho dịch vụ ký quỹ và phái sinh.  Theo Bloomberg, FlowBank (có trụ sở tại Thụy Sĩ) và Frick (có trụ sở tại Liechtenstein) có khả năng là hai ngân hàng đối tác của Binance trong kế hoạch này. 

Ngoài ra, Bloomberg cũng tiết lộ về đề xuất của Binance liên quan đến việc lưu trữ tiền mặt của người dùng tại ngân hàng thông qua thoả thuận với bên thứ ba. Theo đó, sàn giao dịch sẽ cung cấp stablecoin cho người dùng làm tài sản thế chấp đối với giao dịch ký quý. Với khoản tiền được lưu trữ trong ngân hàng, Binance sẽ đầu tư vào quỹ thị trường để thu lợi nhuận và bù đắp các chi phí liên quan đến quá trình cho vay. 

Trước đó, xuất hiện trong tập 29/5 của Bankless Podcast, Changpeng Zhao (CZ), Giám đốc Điều hành Binance khẳng định sàn giao dịch không có ý định mua lại bất kỳ ngân hàng nào dù mối quan hệ đối tác với các nền tảng này ngày càng khó khăn.

Như Interlock đưa tin, ông chủ Binance cho biết nếu các cơ quan quản lý ngân hàng không cởi mở với lĩnh vực tiền mã hoá, có thể công ty sẽ bị tước giấy phép hoạt động. Do đó, CZ tiết lộ việc mua một ngân hàng không chắc chắn khiến các nhà lập pháp thân thiện hơn với crypto.

Động thái này được đưa ra khi các sàn giao dịch phải đối mặt với áp lực pháp lý từ các cơ quan trên thế giới. Nhất là sau vụ sụp đổ của sàn FTX, các nhà lập pháp đã tăng cường giám sát hoạt động của nhiều nền tảng giao dịch tiền mã hoá cũng như một số công ty trong ngành. 

Gần đây nhất, Binance bị Bộ Tài chính Mỹ điều tra vì nghi ngờ lách luật trừng phạt đối với Nga và người dùng tại quốc gia này. Tuy nhiên, sàn giao dịch đã nhanh chóng phủ nhận cáo buộc này và cho rằng sàn vẫn tuân thủ đầy đủ quy định. 

Theo báo cáo của Reuters, các quan chức tại Mỹ đã tranh luận về việc có nên khởi kiện Binance và các giám đốc của sàn vì nghi ngờ dính líu đến hoạt động rửa tiền và trốn tránh các lệnh trừng phạt. Song, Binance đã nhiều lần khẳng định công ty không liên quan đến các hành vi sai trái. Ngược lại, sàn cho biết luôn đảm bảo tuân thủ quy định của các chính phủ và sẵn sàng hợp tác với cơ quan quản lý để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp tiền mã hoá. 

Đọc thêm: CZ: “Mua lại ngân hàng sẽ không thay đổi được vấn đề của crypto"

RELEVANT SERIES