SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance cho người dùng lưu trữ tài sản thế chấp ngoài sàn giao dịch

The Bloomberg, các nhà đầu tư tổ chức có thể gửi tài sản thế chấp từ ví được kết nối Internet với Binance Custody.
Avatar
quynhnt
Published Jan 16 2023
Updated Dec 04 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 16/1, Binance tiết lộ sẽ cho phép các nhà đầu tư gửi tài sản thế chấp tại Binance Custody. Đây là nơi lưu trữ tài sản của người dùng trong ví lạnh. Sau khi giao dịch được giải quyết, nhà đầu tư có thể truy cập lại vào tài sản của mình. 

Tính năng này được cho là mang đến nhiều lợi thế cho nhà đầu tư tiền mã trên các nền tảng sử dụng đòn bẩy. Bởi vì hầu hết người dùng đều giữ tài sản thế chấp của họ trên sàn để giao dịch. 

Thông qua đó, tiền của người dùng cũng sẽ được bảo vệ an toàn hơn, tránh khỏi nguy cơ bị hack như các trường hợp xảy ra với ví nóng. Tuy nhiên, việc sử dụng ví lạnh để lưu trữ không có nghĩa là nhà đầu tư có thể tiếp tục giao dịch crypto trong giai đoạn biến động mà không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ sàn. 

Vụ sụp đổ của FTX vào tháng 11/2022 đã làm dấy lên nhiều lo ngại về khả năng lưu trữ an toàn tài sản người dùng của các sản giao dịch tiền mã hóa. Hơn nữa, việc FTX sử dụng tiền gửi của nhà đầu tư sai mục đích cũng tác động tiêu cực đến niềm tin của cộng đồng đối với lĩnh vực crypto. Chính vì vậy, việc lưu trữ an toàn tài sản người dùng là yếu tố quan trọng hàng đầu của sàn giao dịch.

Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược tại công ty cung cấp dịch vụ crypto Matrixport cho biết: 

"Đây là một thử thách để tạo dựng niềm tin ở nhà đầu tư về việc tài sản của họ vẫn an toàn. Đó là sự phát triển tích cực cho thấy Binance đang nỗ lực trở thành sàn giao dịch crypto tập trung vào những nhà đầu tư lớn,” Thielen chia sẻ. 

Tuy nhiên ông cũng khẳng định nỗ lực này là chưa đủ. Bởi vì các sàn giao dịch crypto nên tăng cường phối hợp cùng các bên giám sát ngoài ngành để loại bỏ rủi ro về quyền sở hữu tài sản thế chấp. 

Đọc thêm:  CZ truy sát hacker Triều Tiên

RELEVANT SERIES