SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ truy sát hacker Triều Tiên

Changpeng Zhao cho biết Binance đang hợp tác với sàn giao dịch Huobi để đóng băng tài khoản của nhóm hacker Harmony One.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 16 2023
Updated Dec 04 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, ngày 24/6, cầu nối giữa Ethereum và Harmony bị tấn công gây thiệt hại gần 100 triệu USD. Một số nhà phân tích chỉ ra Lazarus, nhóm hacker khét tiếng do nhà nước Triều Tiên hậu thuẫn, là nguyên nhân gây ra vụ hack này. 

Tuy nhiên, nhóm hacker này đã gặp khó khăn khi cố gắng rửa số tiền khổng lồ này. Trước đó, Lazarus Group đã cố rửa số tiền qua Binance nhưng CZ cho biết họ đã đóng băng tài sản của nhóm hacker này.

Ngày 16/1, nhà điều tra on-chain ZachXBT chỉ ra các hoạt động mới của nhóm hacker Lazarus trong nỗ lực rửa số tiền hack được từ cầu nối Harmony. Theo đó, hơn 41,000 ETH (khoảng 63.5 triệu USD) đã đưa vào Railgun sau đó gửi lên ba sàn giao dịch khác nhau. Railgun là nền tảng bảo mật hợp đồng thông minh sử dụng zero-knowledge proofs để làm xáo trộn giao dịch, với mục đích không cho người khác truy ra được dòng tiền. 

Lần này, nhóm hacker cố gắng rửa số tiền qua sàn giao dịch Huobi. Một lần nữa, đội ngũ Binance đã phát hiện ra động thái này. Changpeng Zhao, CEO của Binance, cho biết họ đã liên hệ với phía Huobi để đóng băng tài khoản của Lazarus. Tính tới hiện tại, hơn 124 BTC đã được thu hồi. 

Đọc thêm:  Binance tốn 10 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ SMS

RELEVANT SERIES