SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance tốn 10 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ SMS

Điều này được Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance tiết lộ trên Twitter ngày 15/1.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 15 2023
Updated Dec 04 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó, Changpeng Zhao (CZ) cho hay sàn giao dịch phải mất 10 triệu USD mỗi tháng chi trả cho dịch vụ nhắn tin SMS. “Cái giá cho bảo mật không hề rẻ”, CZ viết trên Twitter.

Binance có 4 phương thức bảo mật khác nhau, bao gồm xác minh qua email, Google authenticator, khóa bảo mật và số điện thoại. Trong đó, gửi mã xác thực cho người dùng thông qua tin nhắn SMS là phương thức phổ biến nhất. 

Khi kích hoạt chức năng bảo mật tài khoản Binance bằng số điện thoại, người dùng cần nhập mã xác minh được gửi về điện thoại để thực hiện giao dịch trên sàn. Nếu không có mã xác thực, người dùng Binance không thể giao dịch ngang hàng (P2P), nạp rút tiền cùng nhiều thao tác khác.

SMS là hình thức bảo mật được ưa chuộng bởi tính tiện lợi và nhanh chóng nhưng không phải tối ưu nhất. Bên dưới bài đăng của CZ, một số tài khoản cho rằng Google Authenticator nên là lựa chọn tốt hơn đối với người dùng Binance. CZ cũng thừa nhận Google Authenticator an toàn và ít tốn chi phí hơn cho hầu hết người dùng.

Ở hình thức này, khách hàng được yêu cầu tải ứng dụng Google Authenticator. Tuy nhiên, ưu điểm là tài khoản được bảo mật hai lớp và người dùng không cần phải tốn phí tin nhắn SMS mỗi khi thực hiện giao dịch.

Ngoài ra, YouTuber Richard Heart chỉ ra hoán đổi SIM có thể đánh cắp hàng triệu USD mỗi năm. Tất cả tài khoản cá nhân có liên kết với số điện thoại của người dùng đều có nguy cơ rơi vào tầm kiểm soát của tội phạm. Heart cũng cảnh báo người dùng có thể bị tổn hại nếu thông tin bị nhà tuyển dụng hoặc công ty cung cấp dịch vụ SMS rò rỉ.

Không ít người từng là nạn nhân của hoán đổi SIM. Chẳng hạn, nhà đầu tư Sean Coonce năm 2019 từng bị hack hơn 100,000 USD tiền mã hóa bởi chiêu thức hoán đổi SIM. Bên cạnh đó, nhóm hacker “The Community” cũng bị Bộ Tư pháp cáo buộc đánh cắp 2.5 triệu USD tiền mã hóa từ người dùng. 

Dù vậy, SMS hiện vẫn là cách xác thực hàng đầu của người dùng Binance. CZ cho hay Binance đã và đang đầu tư “rất nhiều tiền” để tăng cường hàng rào an ninh mạng. Thông tin sẽ được Binance hé lộ nhiều hơn khi có cơ hội thích hợp.

Đọc thêm:  Sam Bankman-Fried : Tôi còn rất nhiều điều muốn nói

RELEVANT SERIES