SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance chỉ còn miễn phí giao dịch BTC cho TUSD

Theo thông báo của Binance ngày 15/3, sàn giao dịch sẽ chuyển cơ chế giao dịch Bitcoin miễn phí từ BUSD sang TUSD. Điều khoản mới sẽ được áp dụng từ ngày 22/3.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 15 2023
Updated Nov 28 2023
3 min read
thumbnail

Phí tiêu chuẩn sẽ được áp dụng cho giao dịch giữa Bitcoin với các loại tiền mã hoá và tiền pháp định như USDT, GBP, EUR, RUB, AUD... Ngoài ra, CZ, nhà sáng lập Binance cho hay sàn sẽ dừng miễn phí giao dịch BUSD sau khoảng một tuần.

Chương trình ưu đãi phí gửi tiền dành cho BUSD/BNB và BUSD/ETH cũng bị tạm dừng. Các cặp giao dịch giao ngay và ký quỹ khác không bị ảnh hưởng. Mặt khác, các cặp giao dịch giao ngay BTC/TUSD không còn không mất phí người gửi và người nhận.

Tháng 7/2022, Binance công bố miễn phí giao dịch giao ngay cho 13 cặp BTC để kỷ niệm 5 năm thành lập sàn. Kể từ đó, Binance đã ghi nhận sức tăng trưởng mạnh mẽ của khối lượng giao ngay, chiếm 62% tổng khối lượng giao dịch của toàn thị trường tính đến tháng 2.

CZ chia sẻ các sự kiện gần đây trong không gian tiền mã hoá đã ảnh hưởng đến quyết định của công ty. Tháng 2, các cơ quan quản lý tài chính ở New York đã yêu cầu Paxos, nhà phát hành BUSD ngừng mint stablecoin. Nguyên nhân là chính quyền Mỹ nghi ngờ đồng stablecoin là chứng khoán và vi phạm luật bảo vệ người dùng.

Không lâu sau, sàn giao dịch bắt đầu tìm đến các stablecoin khác thay thế BUSD. Như Interlock đưa tin, Binance đã mint 49.99 triệu stablecoin TUSD trong đêm ngày 16/2. Việc này đã đẩy vốn hoá thị trường TUSD tăng gần 15% so với một tuần trước đó. 

TUSD là stablecoin được phát hành trên giao thức TrustToken và có tỷ giá 1:1 với đồng USD. TUSD cung cấp  cho chủ sở hữu thẻ tín dụng đầy đủ các thông tin về các khoản thế chấp bằng USD, chứng nhận và một số biện pháp bảo vệ hợp pháp để đổi TUSD lấy USD.

giiá tru tăng mạnh
Giá TRU tăng mạnh sau thông tin tích cực của TUSD. Nguồn: TradingView.

Sau tin tức Binance mint số lượng lớn TUSD, giá token TRU của nhà phát hành TUSD tăng vọt hơn 100% trong vòng 24h. Lần này, việc Binance miễn phí giao dịch BTC/TUSD lại khiến cộng đồng xôn xao về TRU, khiến token tăng hơn 33% USD trong vòng 1h. Tuy nhiên, giá TRU lập tức rơi về mốc 0.11 ban đầu sau khi CZ tuyên bố: “TRU không có liên quan gì đến TUSD”.

Đọc thêm:  Bitcoin rơi xuống dưới 25,000 USD sau khi Mỹ công bố PPI

RELEVANT SERIES