SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance: Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để hoạt động ở Anh

Cuộc chiến pháp lý giữa Mỹ với Coinbase và chính Binance đã khiến Binance đặt câu hỏi về môi trường pháp lý ở Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published May 11 2023
Updated Dec 11 2023
4 min read
thumbnail

Patrick Hillman, Giám đốc Chiến lược Binance nhận xét tình hình pháp lý không rõ ràng và thiếu quy định ở Mỹ đã khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn. Ông cũng cho rằng Mỹ đã rất "mơ hồ trong suốt 6 tháng qua" và đề cập đến cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Coinbase và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Ông chỉ ra các cáo buộc của SEC chống lại sàn giao dịch đối thủ Coinbase là dấu hiệu cho thấy “nước Mỹ đang trở thành một nơi kỳ lạ như thế nào”. Ngày 22/3, Coinbase tiết lộ đã nhận được thư cảnh báo từ SEC do vi phạm luật chứng khoán liên bang. Một số dịch vụ quan trọng của sàn như giao dịch giao ngay, Coinbase Earn, Coinbase Prime và Coinbase Wallet được cho là sẽ bị ảnh hưởng.

Đáp lại, Coinbase đệ đơn yêu cầu SEC trả lời loạt câu hỏi của công ty từ năm 2022. Tòa án đã tuyên bố SEC phải nộp phản hồi đối với đơn kiện của Coinbase trong vòng 10 ngày. Dù chỉ trích SEC thiếu minh bạch, Coinbase khẳng định vẫn coi Mỹ là thị trường quan trọng và hy vọng các nhà quản lý sẽ thay đổi tích cực.

cuộc chiến giữa coinbase và sec
Cuộc chiến giữa Coinbase và SEC đang đến hồi cao trào. Nguồn: The Information.

Trong các bình luận được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về tiền mã hóa của Financial Times, Hillmann cho hay Binance sẽ làm “mọi thứ” có thể để được quản lý tại Anh sau khoảng thời gian thách thức ở Mỹ.

Đầu tháng 5, Binance đã cân nhắc đẩy mạnh hoạt động ở Anh sau khi chính phủ nước này tuyên bố muốn trở thành “địa điểm cạnh tranh cho tài chính bền vững”. Theo Binance, sàn sẽ hỗ trợ mở rộng các khoản đầu tư nhất định ra mảng tiền mã hóa.

"Việc xác nhận các quy định chính thức, cùng với việc giám sát và quản lý thị trường nói chung tốt hơn, sẽ giảm thiểu những tác nhân xấu", CZ, nhà sáng lập Binance viết trên Twitter.

Năm 2021, công ty con Binance Markets Limited của Binance đã bị Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) cấm hoạt động. Năm 2022, một đối tác liên doanh cho biết công ty đã nộp một báo cáo thường niên “không chính xác” cho một trong những công ty con ở Anh. 

Đầu tháng 2 năm nay, CZ cho hay ông cảm thấy vui mừng khi quy định của Anh đạt được tiến bộ. Hillman từ chối xác nhận liệu công ty đã đăng ký lại với FCA cho các doanh nghiệp tiền mã hóa hay chưa, bao gồm các quy trình cần thiết để ngăn chặn rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Tại Mỹ, Binance đã bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đệ đơn kiện từ tháng 3. Cơ quan quản lý cáo buộc sàn giao dịch cố ý lách luật của Mỹ. “Trong nhiều năm, Binance biết rõ họ vi phạm các quy tắc của CFTC. Họ đã nỗ lực vừa giữ tiền túi của mình vừa né tránh các quy định", Chủ tịch CFTC Rostin Behnam cho biết.

Không chỉ Binance, một số công ty crypto khác cũng đang đánh giá cao nước Anh sau những rắc rối về quy định ở Mỹ. Brian Armstrong, CEO của Coinbase cho hay Anh có lợi thế so với Mỹ khi chỉ có duy nhất FCA quản lý mảng hàng hóa và chứng khoán. Mặt khác, CFTC và SEC của Mỹ đến nay vẫn tranh giành quyền kiểm soát đối với crypto, gây ra mâu thuẫn ở chính các cơ quan quản lý của quốc gia và khiến các công ty tiền mã hóa hoang mang.

Đọc thêm:  Binance ra mắt nền tảng cho khách hàng VIP

RELEVANT SERIES