SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance ra mắt nền tảng cho khách hàng VIP

Ngày 10/5, sàn giao dịch Binance ra mắt dịch vụ mới mang tên Capital Connect. Thông qua nền tảng, người dùng đủ điều kiện có thể kết nối trực tiếp với các nhà quản lý tài sản.
Avatar
uyntran.web3
Published May 10 2023
Updated Dec 11 2023
4 min read
thumbnail

Binance có 9 cấp độ người dùng VIP dựa trên giá trị tài khoản. Chẳng hạn, VIP 1- cấp thấp nhất yêu cầu người dùng có khối lượng giao dịch trong 30 ngày tối thiểu 1,000,000 BUSD và/hoặc có số dư BNB từ 25 BNB trở lên. Ở VIP 9, người dùng giao dịch ít nhất 4,000,000,000 BUSD trong 30 ngày và/hoặc nắm giữ ít nhất 5,500 BNB. Tất cả khách hàng VIP đều đủ điều kiện tham gia nền tảng Capital Connect. 

Catherine Chen, người đứng đầu Binance VIP tiết lộ với The Block nhu cầu của người dùng đối với Capital Connect hiện rất cao. Chen cho hay nhiều nhà đầu tư đã không thực hiện giao dịch nào trong hơn 12 tháng qua. Thay vào đó, họ muốn tìm cách tối ưu hóa nguồn vốn của mình thông qua các nhà quản lý tài sản. Đó là lý do Capital Connect ra đời.

Theo Chen, Binance sẽ không tính bất kỳ khoản phí hoặc tiền hoa hồng nào khi cung cấp nền tảng Capital Connect. "Thông thường, những nhà quản lý quỹ này giao dịch ở đâu? Rõ ràng là họ giao dịch trên những nền tảng có thanh khoản cao nhất. Nhờ vậy, chúng tôi sẽ thu được lợi nhuận", Chen nói.

Chen cho biết những nền tảng như vậy đã tồn tại trong thị trường TradFi từ nhiều thập kỷ trước. Tương tự Edgefolio trong TradFi, Binance là nền tảng đầu tiên của không gian tiền mã hóa và sẽ hướng đến mục tiêu "giải quyết các vấn đề khó khăn" của những khách hàng có giá trị ròng cao.

Chen chia sẻ Binance có hơn 128 triệu người dùng và khách hàng VIP "chiếm một tỷ lệ rất nhỏ" trong tổng số người dùng. Tuy nhiên, những người này đóng góp khối lượng hoặc hoạt động đáng kể trên nhiều dòng sản phẩm khác nhau của Binance.

Theo bà, Binance sẽ không thẩm định các nhà quản lý tài sản trên Capital Connect nhưng chỉ cho phép các nhà quản lý "có chất lượng rất cao" lên nền tảng. Họ cũng sẽ phải hoàn thành các bước kiểm tra xác minh của Binance và quy trình KYC vẫn sẽ tiếp tục áp dụng cho tất cả người dùng.

Giống như nền tảng giao dịch chính của Binance, Capital Connect sẽ không khả dụng cho người dùng ở Mỹ và các quốc gia bị hạn chế khác. 

giao diện capital connect
Giao diện Capital Connect. Nguồn: Binance.

Các sản phẩm và dịch vụ mới của Binance được ra mắt trong bối cảnh cơ quan quản lý Mỹ đang thực hiện các hạn chế pháp lý với sàn. Hôm qua (9/5), Binance thông báo marketplace NFT sẽ bổ sung hỗ trợ cho Ordinals hoặc Bitcoin NFT.

Hồi tháng 3, Binance và CEO CZ bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) kiện do cung cấp sản phẩm phái sinh trái phép cho người dùng Mỹ. Thời điểm đó, Binance tỏ ra thất vọng với đơn kiện và khẳng định luôn hợp tác với các cơ quan quản lý.

Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ điều tra liệu Binance có vi phạm lệnh cấm vận Nga hay không. Từ đầu tháng 4, một số người Nga cho hay sàn đã mở lại dịch vụ tiền gửi cho thẻ VISA và Mastercard đăng ký ở Nga. Ngoài ra, Binance cũng bị báo cáo đã bỏ giới hạn đối với các tài khoản có số dư lớn hơn 10,000 euro. Đây là biện pháp trừng phạt được Liên minh Châu Âu (EU) áp dụng từ đầu năm 2022.

Đọc thêm:  Binance bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra

RELEVANT SERIES