SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance sẽ ngừng dịch vụ lending BUSD

Động thái này của Binance là một phần trong kế hoạch ngừng hỗ trợ BUSD. Trước đó, Binance cho biết sẽ chấm dứt hoạt động của BUSD trên sàn vào năm 2024.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 04 2023
Updated Oct 04 2023
2 min read
thumbnail

Hôm 3/10, sàn giao dịch Binance thông báo sẽ đóng tất cả khoản vay và lệnh thế chấp BUSD còn tồn đọng vào ngày 25/10. Người dùng vẫn có thể vay và cho vay trên sàn bằng các loại stablecoin như Tether (USDT), Dai (DAI), TrueUSD (TUSD) và USD Coin (USDC). 

Hiện tại, tính năng cho vay BUSD vẫn hoạt động trên Binance. Hôm 31/8, Binance cho biết sẽ ngừng các dịch vụ liên quan đến BUSD vào năm 2024. Ngày 13/2, Paxos, nhà phát hành stablecoin BUSD tuyên bố rằng công ty này sẽ ngừng hợp tác với Binance do các kiện tụng với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). 

stablecoin busd
BUSD hiện đứng vị trí thứ 29 trên bảng xếp hạng các dự án có vốn hóa lớn nhất thị trường. Ảnh: Protos.

Việc mint thêm BUSD hiện đã bị tạm dừng. Trước thông báo ngừng hoạt động, stablecoin BUSD là một trong những stablecoin lớn nhất, đạt mức vốn hóa 23 tỷ USD hồi tháng 11/2022. Ngày 4/10, vốn hóa loại stablecoin này chỉ dao động quanh 2.23 tỷ USD.

Việc xóa BUSD và các dịch vụ liên quan khỏi Binance sẽ diễn ra theo từng giai đoạn. Vào tháng 9, Binance đã tạm dừng tính năng rút BUSD qua BNB Chain, Avalanche, Polygon, Tron và Optimism, nhưng vẫn cho rút qua cổng Ethereum. 

Mặt khác, người dùng vẫn có thể gửi BUSD trên tất cả blockchain. Sàn giao dịch lớn nhất thế giới khuyến cáo người dùng chuyển đổi BUSD thành tiền pháp định hoặc các loại crypto khác trước năm 2024.

Đọc thêm: cafeindaily: Binance bị cáo buộc mưu hại FTX; UAE sắp ra mắt stablecoin

RELEVANT SERIES