SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance ngừng hoạt động ở Canada

Ngày 12/5, Binance thông báo sẽ tạm rút khỏi thị trường Canada sau khi cơ quan quản lý chứng khoán ở Canada đưa ra các quy tắc mới vào đầu năm 2023.
Avatar
uyntran.web3
Published May 13 2023
Updated May 13 2023
2 min read
thumbnail

Binance tiết lộ một số công ty tiền mã hóa khác cũng đang "chủ động rời khỏi thị trường Canada". Binance nhận xét Canada là thị trường nhỏ mang nhiều giá trị tinh thần và sàn cảm thấy lạc quan về sự phát triển của tiền mã hóa ở nước này. CZ, nhà sáng lập Binance đã cùng gia đình di cư từ Trung Quốc đến Vancouver (Canada) từ những năm 1980. Ông hiện có quốc tịch Canada.

Tuy nhiên, Binance giải thích rằng các quy định gần đây ở Canada đã khiến hoạt động của công ty ở đây không còn khả thi. Binance cũng đã cố trì hoãn quyết định đóng cửa dịch vụ ở Canada lâu nhất có thể nhưng không tìm ra phương án giải quyết.

Theo Binance, họ không đồng ý với hướng dẫn mới. Dù vậy, sàn dự định sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý của Canada và quay trở lại thị trường “khi người dùng Canada một lần nữa có quyền tự do truy cập rộng lớn hơn vào các loại tài sản mã hóa".

Tháng 2, các cơ quan quản lý chứng khoán Canada đã ban hành hướng dẫn mới yêu cầu các công ty tiền mã hóa gửi hồ sơ đăng ký trước và tuân theo một số quy tắc nhất định. Cụ thể, các công ty tiền mã hóa hoạt động tại Canada hiện được yêu cầu tách biệt các khoản tiền thuộc về người dùng Canada với tiền ký quỹ hoặc đòn bẩy giao dịch từ những người dùng đó.

Trong năm qua, Binance đã đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn từ các cơ quan quản lý Bắc Mỹ. Đầu năm nay, Binance cho biết họ đang xem xét cắt đứt quan hệ với các đối tác kinh doanh tại Mỹ.

Ngoài Binance, những công ty crypto khác đã rút dịch vụ khỏi thị trường Canada bao gồm Paxos, dYdX, Blockchain.com và OKX. Kraken, Coinbase, Crypto.com và Gemini dự định tiếp tục hoạt động ở Canada.

Đọc thêm: Lý do CZ cắt giảm cổ phần ở Binance US.

RELEVANT SERIES