SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance ngừng rút Bitcoin trong "cơn sốt" BRC-20

Sàn giao dịch Binance ngừng tính năng rút ở mạng Bitcoin khi nhu cầu sử dụng trên mạng lưới này tăng mạnh.
Avatar
immihu.web3
Published May 08 2023
Updated Dec 01 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo, Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, đã ngừng tính năng rút tiền trên mạng Bitcoin vào tối ngày 7/5. Nguyên nhân là mạng lưới này quá lớn tới dẫn đến phí giao dịch tăng cao. 

Số liệu on-chain cho thấy hiện tại có hơn 400,000 giao dịch Bitcoin chưa xác nhận. Đây được xem là mức cao nhất, hơn cả những mùa bull 2018 và 2021. 

giao dịch chưa xác nhận trên bitcoin
Giao dịch chưa xác nhận trên mạng lưới Bitcoin.

Phí giao dịch trên mạng lưới này đã tăng hơn 3 lần kể từ tháng 3, mức cao nhất trong hai năm nay. Hiện tại, phí cho hoạt động giao dịch đạt 8 USD, tăng 309% sau 1 năm. 

"Mức phí cao bất thường. Sự khác biệt lớn nhất ở lần tăng phí giao dịch này là tiêu chuẩn BRC-20 một cách ghi mới. Việc áp dụng tiêu chuẩn này đã đẩy phí lên cao", Colin Harper, trưởng nội dung tại Luxor Technologies, đơn vị đào Bitcoin cho biết. 

Như Interlock đưa tin, BRC-20 hay Bitcoin Request for Comment là tiêu chuẩn token mới đang được thử nghiệm bởi giao thức Ordinals trên mạng lưới Bitcoin. Tiêu chuẩn này cho phép người dùng có thể triển khai, mint và chuyển token P2P. 

Với lượng giao dịch bùng nổ trong thời gian ngắn, tình trạng nghẽn mạng trên Bitcoin bắt đầu diễn ra kéo theo phí giao dịch tăng cao, tương tự như hệ sinh thái Ethereum trước đó. Cụ thể, để có thể mint 1 đơn vị token BRC-20 người dùng phải tốn gần 200 sats, đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin, tương đương 10 USD.

Điển hình, trong tối ngày 7/5, sự kiện mint token BRC-20 VMPX của dự án XEN trên Bitcoin đã khiến gas của mạng lưới này tăng lên đến 578 sat, tương đương 20 USD. 

Đọc thêm:  Nguyên nhân khiến phí giao dịch mạng Bitcoin tăng đột biến

RELEVANT SERIES