SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance nhắm đến thị trường Đài Loan

Theo The Block, sàn giao dịch Binance đang xin chính quyền Đài Loan giấy phép tuân thủ Đạo luật Chống rửa tiền. Đây cũng là quy định duy nhất liên quan đến tiền mã hóa ở Đài Loan.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 12 2023
Updated Aug 14 2023
4 min read
thumbnail

Tại cuộc họp kín ngày 8/8, Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan (FSC) tiết lộ với các công ty crypto khác rằng Binance đang đăng ký tuân thủ luật chống rửa tiền (AML). Chính quyền khu vực đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa (VASP) tuân thủ luật chống rửa tiền từ tháng 7/2021.

Dù Binance chưa chính thức hoạt động tại Đài Loan, sàn giao dịch đã thành lập công ty "Binance International Limited Taiwan Branch (Seychelles). Theo dữ liệu của Bộ Thương mại Đài Loan, ngày 12/5, chính phủ đã phê duyệt đơn đăng ký công ty con của Binance với số vốn 30 triệu Đài tệ (944,000 USD).

Binance ở Đài Loan và châu Á

Binance đã và đang hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Đài Loan chống lại tội phạm mạng. Tháng 6, Binance cho biết đã hợp tác với Cục Điều tra Hình sự Đài Loan để chia sẻ chuyên môn trong xử lý tội phạm tiền mã hóa. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 200 nhân viên thực thi pháp luật Đài Loan.

Khi ngày càng nhiều người Đài Loan quan tâm đến tiền mã hóa, điều quan trọng là hệ sinh thái phải mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho người dùng” 
Khi ngày càng nhiều người Đài Loan quan tâm đến tiền mã hóa, điều quan trọng là hệ sinh thái phải mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho người dùng” 
Damien Ho, Trưởng Bộ phận Đối tác Toàn cầu Binance

Bên cạnh đó, Binance đã tích cực mở rộng kinh doanh ở châu Á. Đầu tháng này, Binance đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản sau khi mua lại sàn giao dịch địa phương Sakura Exchange BitCoin vào tháng 11/2022. Tháng 1, Binance cũng đã mua lại phần lớn cổ phần của GOPAX, top 5 sàn giao dịch tại Hàn Quốc. Cuối năm ngoái, sàn cũng thâu tóm thành công sàn Tokocrypto ở Indonesia.

Trong tương lai, có khả năng Binance sẽ tăng cường hiện diện ở châu Á khi vấn đề pháp lý ở Mỹ và châu Âu ngày càng phức tạp. Để thực hiện kế hoạch này, Binance có thể sẽ gia nhập thị trường các nước thông qua những thương vụ mua lại, tương tự như ở Nhật Bản. 

binance đài loan
Binance hợp tác với Cục Điều tra Hình sự Đài Loan đào tạo cách xử lý tội phạm mạng. Nguồn: Binance.

Về phía Đài Loan, chính quyền khu vực chỉ mới chỉ định FSC làm cơ quan giám sát thị trường crypto vào tháng 3. Thời gian tới, Đài Loan dự kiến xây dựng bộ hướng dẫn rộng hơn về giao dịch và thanh toán tiền mã hóa cho các VASP. Cơ quan có kế hoạch công bố bộ hướng dẫn vào cuối tháng 9.

Kevin Cheng, Giám đốc Hiệp hội Fintech Đài Loan cho biết FSC sẽ có cách tiếp cận nghiêm ngặt với các nền tảng tiền mã hóa, tương tự như khi Đài Loan quản lý các tổ chức tài chính truyền thống. Cheng từng là Giám đốc Tuân thủ ở BitoEX, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn ở Đài Loan.

“FSC sẽ yêu cầu các VASP tách biệt tài sản mã hóa của họ với tài sản mã hóa của khách hàng. Các công ty kế toán cần phải kiểm tra những tài sản đó hàng năm”, Kevin Cheng chia sẻ.

Ông nhận định quy tắc này sẽ khó đáp ứng vì hầu hết công ty kế toán sẽ do dự khi tiếp nhận khách hàng tiền mã hóa. Tháng 7/2022, FSC đã yêu cầu các ngân hàng và công ty thẻ tín dụng không cho phép các dịch vụ tài sản mã hóa kết sử dụng thẻ tín dụng làm phương thức thanh toán.

Nhằm đẩy mạnh giám sát ngành crypto, tháng 4, một số nhà lập pháp Đài Loan đã đề xuất sửa đổi luật và thành lập văn phòng mới trong FSC để giải quyết các vấn đề cụ thể liên quan đến tiền mã hóa. Theo trang tin địa phương Economic Daily News, đề xuất đã trải qua lần đọc đầu tiên song vẫn cần đọc thêm 2 lần nữa trước khi có hiệu lực.

Nếu được thông qua, văn phòng mới sẽ cùng làm việc với 4 văn phòng hiện có của FSC. Các văn phòng lần lượt đảm nhiệm mảng giám sát ngân hàng, chứng khoán và futures, bảo hiểm và kiểm toán.

Đọc thêm: sam Bankman-Fried quay lại nhà tù

RELEVANT SERIES