SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance Philippines có thể ngừng hoạt động sau 3 tháng

Ngày 13/12, Kelvin Lee - Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) Philippines cho biết lệnh cấm Binance sẽ có hiệu lực sau 3 tháng nữa.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 14 2023
Updated Dec 15 2023
3 min read
thumbnail

Theo tờ BitPinas, sau khi cơ quan gửi thư cảnh báo và ban lệnh cấm Binance, nhiều người dùng đã nhầm lẫn và phổ biến thông tin sai lệch trên Internet. Vì vậy, trong hội nghị diễn ra vào ngày 13/12, ông Lee đã khẳng định lệnh cấm chính thức có hiệu lực sau 3 tháng kể từ ngày ban hành. Nói cách khác, Binance có thời hạn đến 29/2/2024 để thực thi lệnh trước khi bị ngừng hoạt động.

“Tùy thuộc vào phản hồi của công ty, chúng tôi có thể gia hạn thời gian thực thi. Tuy vậy, cho đến hiện tại, nền tảng sẽ có 3 tháng để thực thi lệnh cấm đã ban hành trước đó”.
Kelvin Lee - Chủ tịch SEC Philippines

Trước đó, vào ngày 28/11, SEC Philippines gửi thư cảnh báo tới Binance rằng sàn giao dịch đã vi phạm luật chứng khoán của quốc gia này. Theo Bộ luật Quy định Chứng khoán (SRC) của Philippines, các công ty phải đăng ký và nộp thông tin chi tiết về chứng khoán cho SEC trước khi mở bán sản phẩm.

Ngoài ra, những tổ chức phát hành chứng khoán cũng phải đăng ký giấy phép hoạt động tại quốc gia này. Chỉ những công ty nhận được giấy phép thứ cấp mới được cung cấp chứng khoán cho cộng đồng

SEC Phillippines phát hiện Binance đã quảng bá trái phép dịch vụ trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau nhằm lôi kéo người dùng tại khu vực.

Vì Binance chưa đáp ứng quy định và giấy phép cần thiết, cơ quan đã ban lệnh cấm sàn giao dịch cung cấp chứng khoán tại quốc gia này. Đồng thời, những KOL tham gia quảng bá, tiếp thị cho nền tảng này có khả năng phải chịu trách nhiệm hình sự.

"Ban đầu thời hạn thực thi lệnh chỉ kéo dài một tháng. Có người trong cơ quan còn cân nhắc hạ xuống một tuần. Sau cùng, chúng tôi quyết định kéo dài thời hạn, tránh gây khó khăn cho nhà đầu tư”, ông Lee nói thêm.

Ngoài Binance, Lee cho biết 2 sàn giao dịch OctaFX và MiTrade cũng chưa đăng ký giấy phép hoạt động tại khu vực này. Do đó, tương tự Binance, các sàn giao dịch này sẽ bị cấm hoạt động sau 3 tháng nữa.

Đáng chú ý, phía SEC Phillippines đang có thông tin của loạt sàn giao dịch chưa đăng ký và cam kết sẽ công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông Lee cho biết ông "mong đợi" các nền tảng sẽ lựa chọn đăng ký hoạt động với SEC Philippines sau khi chứng kiến “tấm gương” của Binance. Nếu không, họ sẽ bị cấm hoạt động và buộc phải rời khỏi Philippines.

Token BNB của Binance dường như không bị ảnh hưởng sau thông báo của cơ quan Philippines. Trong 24h qua, giá BNB tăng nhẹ 0.6% và dao động quanh vùng 250 USD (theo CoinGecko).

giá bnb

Giá token BNB ghi nhận tối ngày 14/12. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Doanh thu của 5 quỹ ETF blockchain hàng đầu tăng đột biến trong 2023

RELEVANT SERIES