SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Doanh thu của 5 quỹ ETF blockchain hàng đầu tăng đột biến trong 2023

Lợi nhuận của một số quỹ ETF liên kết với tiền mã hoá như VanEck Digital Transformation ETF và Global X Blockchain ETF đã tăng mạnh 200% vào năm 2023.
Avatar
quynhnt
Published Dec 14 2023
Updated Dec 15 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ TradingView, quỹ VanEck Digital Transformation ETF (DAPP) đã tăng gần 207% tính đến thời điểm hiện tại. Được ra mắt vào tháng 4/2021, DAPP theo dõi giá và hiệu suất của chỉ số vốn chủ sở hữu tài sản kỹ thuật số toàn cầu MVIS. Do đó, quỹ này hoạt động dựa trên hiệu suất của các công ty lớn tham gia vào lĩnh vực crypto. 

Ngoài ra, DAPP ETF của VanEck nắm giữ cổ phiếu của Coinbase (COIN), MicroStrategy (MSTR) và Block (SQ). Dữ liệu từ TradingView cho thấy, cổ phiếu của 2 công ty này đều chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong năm nay với mức lần lượt là 312% và 302%. 

Đến nay, DAPP là quỹ ETF blockchain hoạt động tốt nhất tính đến năm 2023, vượt qua một số sản phẩm khác như Global X Blockchain ETF (BKCH) và Bitwise Crypto Industry Innovators ETF (BITQ). Điều này được tiết lộ trong dữ liệu của VettaFi - nền tảng phân tích về ETF.

Ngoài ra, lợi nhuận từ quỹ BKCH của Global X cũng tăng gần 203% so với đầu năm. Trong khi đó, doanh thu từ quỹ BITQ của Bitwise cũng bật tăng 192% tính đến tháng 12/2023. 

etf blockchain
Giá trị của 5 quỹ ETF blockchain hàng đầu tăng vọt trong 2023. Nguồn: VettaFi.

Một số cái tên khác trong danh sách quỹ ETF có doanh thu tăng trưởng ấn tượng trong 2023 bao gồm Global X Blockchain & Bitcoin Strategy ETF (BITS) và iShares Blockchain & Tech ETF (IBLC). Lợi nhuận của cả hai quỹ này đều tăng hơn 184% so với đầu năm. 

Mặc dù đạt được lợi nhuận khổng lồ trong năm 2023, giá trị của một số quỹ ETF blockchain vẫn cách xa so với mức cao nhất mọi thời đại từng đạt được. Chẳng hạn, VanEck Digital Transformation ETF giảm khoảng 77% so với ATH 34 USD đạt vào tháng 11/2021. Mặt khác, iShares Blockchain & Tech ETF đã vượt mức ATH trong quá khứ khi cổ phiếu chạm mốc 8.4 USD vào tháng trước. 

Đáng chú ý, nhiều công ty đã thành công với các quỹ ETF gắn với tiền mã hoá đều tin cách tung ra quỹ spot Bitcoin ETF. Điều này tạo nên làn sóng spot Bitcoin ETF trên thị trường crypto thời gian qua. 

Tuy nhiên, gần đây, một số công ty lớn tại Mỹ như VanEck, Bitwise đều sửa lại đơn đăng ký quỹ ETF giao ngay của họ. Trong khi đó, BlackRock đề xuất thay đổi cấu trúc spot Bitcoin ETF. 

Như Interlock đưa tin, theo biên bản cuộc họp ngày 28/11, BlackRock, quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã trình bày mô hình spot Bitcoin ETF mới cho SEC và Nasdaq. Đề xuất thay đổi cơ chế spot Bitcoin ETF của BlackRock mở ra cơ hội cho các ngân hàng Phố Wall tiếp cận với tiền mã hóa. Cụ thể, với cơ chế này, các ngân hàng Phố Wall có thể tạo cổ phiếu mới trong quỹ bằng tiền mặt, thay vì chỉ sử dụng tiền mã hóa.

Đọc thêm: Hacker vụ Ledger đã đánh cắp 484,000 USD crypto

RELEVANT SERIES