SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BlackRock đề xuất thay đổi cấu trúc spot Bitcoin ETF

Đề xuất thay đổi cơ chế của quỹ spot Bitcoin ETF từ BlackRock cho phép các ngân hàng Phố Wall dễ dàng tham gia vào hệ sinh thái tiền mã hóa.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 13 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Theo biên bản cuộc họp ngày 28/11, BlackRock, quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã trình bày mô hình spot Bitcoin ETF mới cho SEC và Nasdaq. Đề xuất thay đổi cơ chế spot Bitcoin ETF của BlackRock mở ra cơ hội cho các ngân hàng Phố Wall tiếp cận với tiền mã hóa.

Cụ thể, với cơ chế này, các ngân hàng Phố Wall có thể tạo cổ phiếu mới trong quỹ bằng tiền mặt, thay vì chỉ sử dụng tiền mã hóa. Thông thường, các ngân hàng tại Mỹ được quản lý chặt chẽ và không thể tự nắm giữ Bitcoin. Cơ chế này sẽ cho phép những ngân hàng như JPMorgan hay Goldman Sachs hoạt động như người tham gia được ủy quyền (AP) cho quỹ spot ETF của BlackRock.

blackrock spot bitcoin etf
Sơ đồ miêu tả cơ chế mới được BlackRock trình bày với SEC trong cuộc họp ngày 28/11. Ảnh: SEC.

Các AP sẽ sử dụng tiền mặt, nhờ một bên trung gian chuyển đổi thành Bitcoin và được nhà cung cấp dịch vụ lưu ký của ETF nắm giữ. Cơ chế này sẽ hạn chế rủi ro từ AP, đổ dồn vào các nhà tạo lập thị trường. BlackRock cho biết đề xuất này sẽ mang lại khả năng chống thao túng thị trường và tạo nên sự đơn giản cho hệ sinh thái. 

Các nhà đầu tư cho rằng quỹ spot Bitcoin ETF sẽ sớm được SEC phê duyệt. Đây sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho ngành tài sản kỹ thuật số nếu spot Bitcoin ETF thu hút được dòng tiền từ các nhà đầu tư bán lẻ. 

Martin Bednall, cựu Giám đốc Điều hành BlackRock cho biết Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) có thể phê duyệt các hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF cùng một thời điểm. 

Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes thuộc sở hữu của VanEck cũng đồng tình với Bednall. Ông cho rằng khả năng cao SEC sẽ phê duyệt nhiều hồ sơ cùng lúc. Theo Schoenfeld, nếu các quỹ spot Bitcoin ETF được phê duyệt, thị trường có thể thu hút được dòng vốn từ 150-200 tỷ USD vào các sản phẩm đầu tư Bitcoin trong vòng 3 năm.

Đọc thêm: FED giữ nguyên lãi suất, dự đoán có 3 lần cắt giảm vào 2024

RELEVANT SERIES