SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance quyết chiến với SEC

Sau khi bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) kiện vi phạm luật chứng khoán Mỹ, phía Binance đã đăng thông báo cho biết sẵn sàng chống lại SEC vì các cáo buộc sai sự thật về quá trình tuân thủ quy định của sàn giao dịch.
Avatar
quynhnt
Published Jun 05 2023
Updated Sep 16 2023
4 min read
thumbnail

Cụ thể, trong bài đăng trên blog (tại đây), Binance chia sẻ sàn giao dịch rất thất vọng khi SEC đệ đơn kiện chống lại nền tảng này cùng Giám đốc Điều hành CZ. Binance nhấn mạnh đã hợp tác tích cực và giải đáp mọi câu hỏi từ SEC. Gần đây, sàn giao dịch đã tham gia vào các cuộc thảo luận thiện chí để đi đến thoả thuận thương lượng với cơ quan này. Tuy nhiên, bất chấp các nỗ lực của nền tảng, SEC chọn chống lại Binance bằng cách kiện tụng.

Đáng chú ý, Binance khẳng định sẽ đứng lên bảo vệ chính mình trước động thái được cho là “sai trái" của Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ. Sàn giao dịch nhấn mạnh mình là một trong những nạn nhân bị SEC nhắm tới và chịu ảnh hưởng từ áp lực pháp lý này. 

Trong thông báo mới nhất, Binance khẳng định hành động của SEC đang làm suy yếu thêm vai trò của Mỹ với tư cách là trung tâm toàn cầu về đổi mới và lãnh đạo tài chính. Sàn giao dịch cho rằng luật tài sản kỹ thuật số phần lớn vẫn chưa được phát triển ở nhiều nơi trên thế giới và động thái của cơ quan này sẽ làm cản trở sự phát triển của ngành công nghiệp mới nổi. 

Đặc biệt, Binance cho rằng các cáo buộc của SEC về việc vi phạm luật chứng khoán Mỹ và những vấn đề liên quan đến tài sản người dùng tại Binance US là vô căn cứ và sai lệch với sự thật. Hơn nữa, sàn giao dịch tiết lộ tất cả tài sản của người dùng trên Binance và các nền tảng liên kết, bao gồm cả Binance US, đều an toàn và được bảo mật. 

Binance cho hay hành động của SEC thể hiện cơ quan này không có mục đích bảo vệ nhà đầu tư crypto. Ngoài ra, nền tảng này cũng cam kết tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý và nhà hoạch định chính sách ở Mỹ cũng như toàn cầu để hoàn thiện quá trình tuân thủ đúng đắn. 

Bên cạnh đó, Binance cũng tuyên bố sẽ sát cánh với những người tham gia thị trường crypto tại Mỹ để chống lại những hành động của SEC trong phạm vi pháp luật. Hơn nữa, sàn sẽ làm việc cùng đối tác trong ngành để bảo vệ lĩnh vực tiền mã hoá khỏi các vụ kiện tụng vô căn cứ. Đồng thời, Binance sẽ nỗ lực cung cấp nền tảng an toàn và đáng tin cậy cho người dùng. 

Như Interlock đã đưa tin, tối ngày 5/6, SEC đã đệ đơn kiện Binance Holdings Ltd. và CEO CZ tội vi phạm quy định chứng khoán của Mỹ. Hồ sơ tòa án quận Columbia cho thấy Binance bị cáo buộc phớt lờ luật chứng khoán liên bang và khiến các nhà đầu tư chịu rủi ro. SEC tuyên bố Binance đã không đăng ký hoạt động với cơ quan và hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ. 

Trong đơn kiện, SEC nhận định hàng loạt tài sản đang được cung cấp trên Binance là chứng khoán. Những tài sản đó bao gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI. Theo SEC, Binance phải đối mặt với 13 tội danh, trong đó có triển khai trái phép các dịch vụ BNB Vault, Simple Earn và staking.

Đọc thêm: Binance bị SEC kiện


 

RELEVANT SERIES