SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thị trường hoạt động của Binance ngày càng bị thu hẹp

Ngày 16/6, Binance thông báo sẽ chấm dứt mọi dịch vụ của mình và rút khỏi thị trường Hà Lan sau khi đăng ký giấy phép hoạt động ở quốc gia này thất bại.
Avatar
quynhnt
Published Jun 16 2023
Updated Jun 16 2023
3 min read
thumbnail

Binance cho biết thông báo dừng tất cả dịch vụ tiền mã hoá ở Hà Lan có hiệu lực ngay lập tức. Theo đó, người dùng tại khu vực này sẽ không thể mở tài khoản mới trên nền tảng. Kể từ ngày 17/7, nhà đầu tư chỉ có thể rút tài sản trên Binance về ví cá nhân và không thể giao dịch crypto từ hôm nay. 

Ngoài ra, Binance tuyên bố đã khám phá nhiều cách thức để phục vụ nhu cầu của người dùng tại Hà Lan và tuân thủ các quy định của chính quyền. Tuy nhiên, việc đăng ký giấy phép nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số (VASP) ở nước này đã thất bại. Hiện Binance đã gửi email tới người dùng tại khu vực với thông tin về các bước tiếp theo cần làm với tài khoản của mình. 

Hơn một năm trước, tháng 4/2022, Binance từng bị cơ quan quản lý tại Hà Lan phạt hành chính hơn 3 triệu USD vì hoạt động nhưng chưa có giấy phép. Thời điểm đó, Ngân hàng Trung ương của nước này tuyên bố Binance sở hữu lượng người dùng và khối lượng giao dịch lớn, do đó sàn phải đối mặt với hình phạt nặng. 

Trong thông báo, Binance nhấn mạnh đã tuân thủ các quy định của Liên minh Châu Âu về ngăn chặn rửa tiền và tài trợ cho tổ chức khủng bố. Bên cạnh đó, sàn giao dịch khẳng định luôn tuân theo các quy tắc của EU đối với ngành tiền mã hoá kể từ khi đăng ký giấy phép tại một số quốc gia như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan, Thụy Điển và Litva.

Sau vụ kiện nổ ra giữa Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Binance liên tục đối mặt với những thách thức pháp lý trên toàn cầu. Chỉ vài ngày trước, sàn giao dịch lớn nhất thế giới đã thông báo rút khỏi Cộng hoà Síp. Như Interlock đã đưa tin, ngày 14/6, Binance đã rút đơn xin đăng ký hoạt động với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Síp. 

Ngoài ra, sàn cũng cho biết sẽ để mắt đến những khu vực khác ở châu Âu trong bối cảnh dự luật Thị trường Tài sản Tiền mã hóa (MiCA) của EU trở thành luật chính thức vào năm 2024. Tuy nhiên, lý do hủy đăng ký của Binance tại Síp không được đưa ra trên website của cơ quan quản lý.

Trước đó, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Nigeria (SEC) đã ra lệnh cho Binance đóng cửa chi nhánh ở quốc gia này ngay lập tức. Cơ quan tuyên bố công ty Binance Nigeria Limited chưa đăng ký giấy phép và chịu sự giám sát của nhà chức trách tại địa phương. 

Đọc thêm: Binance rút khỏi Cộng hòa Síp

RELEVANT SERIES