SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance rút khỏi Cộng hòa Síp

Sàn giao dịch cho biết họ đang tìm cách tập trung vào những nơi khác ở châu Âu và sẽ tiếp tục tuân thủ luật pháp hiện hành của Liên minh Châu Âu (EU).
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 15 2023
Updated Jun 15 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 14/6, Binance đã rút đơn xin đăng ký hoạt động với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Síp. Trong thời gian tới, sàn sẽ để mắt đến những khu vực khác ở châu Âu trong bối cảnh dự luật Thị trường Tài sản Tiền mã hóa (MiCA) của EU trở thành luật chính thức vào năm 2024.

Lý do hủy đăng ký của Binance không được đưa ra trên website của cơ quan quản lý. Trả lời Decrypt, Binance cho hay họ đang tập trung nỗ lực vào các tổ chức chưa được quản lý nhiều ở EU, đặc biệt là những thị trường Binance đã tiếp cận từ trước như Pháp, Italy và Tây Ban Nha.

coin98
Binance đã có 6 giấy phép ở châu Âu. Nguồn: Decrypt.

"Chúng tôi đang chuẩn bị để hoạt động kinh doanh của mình tuân thủ MiCA khi luật được triển khai trong 18 tháng tới", đại diện Binance tiết lộ.

Luật áp dụng cho những người “tham gia phát hành, chào bán token ra công chúng" và cho phép giao dịch tài sản tiền mã hóa hoặc cung cấp dịch vụ liên quan đến tài sản tiền mã hóa trong liên minh. Như vậy, các công ty crypto sẽ phải thắt chặt quy tắc trong nhiều mảng, điển hình là stablecoin, đồng thời thực hiện các bước chống rửa tiền (AML) và bảo mật dữ liệu mới.

Gần đây, Binance đã phải đối mặt với những thách thức về quy định. Trên website, Binance tự quảng cáo là có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới nhưng con số này đang có nguy cơ giảm sút trong thời gian ngắn. Đầu tháng 6, công ty thông báo sẽ rời Canada do quy định mới liên quan đến stablecoin và tài khoản của nhà đầu tư. Ủy ban Chứng khoán Ontario của Canada đã tiến hành điều tra Binance ngay trước đó.

Mới đây, như Interlock đưa tin, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Nigeria ra lệnh cho Binance đóng cửa chi nhánh ở quốc gia này ngay lập tức. Theo cơ quan, công ty Binance Nigeria Limited không được đăng ký cũng như không được quản lý bởi giới chức địa phương. 

Các nhà quản lý Mỹ cũng đang muốn Binance rời khỏi nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuần trước, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ kiện Binance và nhà sáng lập CZ 13 tội danh, bao gồm vận hành sàn giao dịch chưa đăng ký, không thực sự tách bạch hoạt động giữa Binance và Binance US, chào bán chứng khoán chưa đăng ký... Cơ quan đề nghị Binance và CZ bị cấm kinh doanh ở Mỹ vĩnh viễn.

Đọc thêm: Điều nhân viên Binance không được tiết lộ.

RELEVANT SERIES