SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance rút khỏi Abu Dhabi

Theo Reuters, sàn giao dịch Binance đã rút đơn xin cấp phép hoạt động ở Abu Dhabi sau khi đánh giá lại nhu cầu của công ty. Binance khẳng định động thái này không liên quan đến rắc rối pháp lý của sàn ở Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 08 2023
Updated Dec 11 2023
2 min read
thumbnail

Năm ngoái, sàn giao dịch nộp đơn đăng ký hoạt động cho công ty con BV Investment Management với Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính của Abu Dhabi. Đến ngày 7/11, đơn đăng ký đã bị Binance hủy bỏ. Thông qua giấy phép này, Binance sẽ có quyền quản lý một quỹ đầu tư tập thể.

Bên cạnh đó, Binance đã nhận Giấy phép Dịch vụ Tài chính ở Abu Dhabi từ 2022. Cơ quan quản lý cho phép công ty cung cấp quyền lưu ký tiền mã hóa cho các khách hàng chuyên nghiệp với một số điều kiện nhất định.

cz uae
CZ cùng các cảnh sát ở UAE thảo luận về tiềm năng của tài sản mã hóa.

Sau khi đánh giá lại nhu cầu toàn cầu của sàn giao dịch, Binance xác định đơn đăng ký quỹ đầu tư không còn cần thiết. Đại diện Binance nhấn mạnh quyết định trên không liên quan đến thỏa thuận gần đây của công ty với chính phủ Mỹ xoay quanh cáo buộc vi phạm quy tắc chống rửa tiền.

Mặt khác, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) được biết đến là một trong những khu vực trọng điểm của Binance. Trong cuộc phỏng vấn với Financial Times, Richard Teng, CEO mới của Binance, xác nhận sàn giao dịch được cấp phép ở Dubai và đây cũng là trụ sở chính của công ty ở Trung Đông và Bắc Phi. Năm 2022, Binance đã tuyển dụng hơn 100 vị trí ở Dubai và hỗ trợ chính quyền khu vực xây dựng quy định crypto.

Những ngày qua, Binance và nhà sáng lập CZ đang đối mặt với thách thức pháp lý lớn tại Mỹ. Không chỉ rời ghế CEO Binance, CZ còn từ bỏ quyền quản trị tại Binance US. Ngày 7/12, thẩm phán Richard Jones của tòa án quận Seattle đã quyết định cấm CZ xuất cảnh khỏi Mỹ cho đến ngày tuyên án, tức 23/2/2024. 

Đọc thêm:

Bitcoin vượt ngưỡng 40,000 USD sau 19 tháng

Bộ Tư pháp Mỹ ngày càng siết chặt hoạt động của Binance

RELEVANT SERIES