SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bộ Tư pháp Mỹ ngày càng siết chặt hoạt động của Binance

Cam kết tuân thủ của Binance với Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã không được công bố vào ngày 8/12. Điều này cho thấy sự giám sát chặt chẽ của chính phủ đối với giao dịch crypto.
Avatar
quynhnt
Published Dec 11 2023
Updated Dec 11 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên X, John Reed Stark, cựu quan chức của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đã phân loại danh sách cam kết tuân thủ mới của Binance. Các nghĩa vụ mới của sàn giao dịch được mô tả trong bộ tài liệu dài 11 trang. Trong đó bao gồm việc hợp tác để cấp quyền truy cập vào hồ sơ cho giới chức Mỹ. 

Ngoài ra, Stark cho biết các thông tin liên quan đến cựu nhân viên, bên trung gian, nhà tư vấn, người đại diện, nhà phân phối, giấy phép, liên doanh,... đều được tiết lộ với cơ quan quản lý.   

Bên cạnh đó, một số quan chức trong bộ phận hình sự của DOJ sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động của sàn giao dịch, bao gồm bộ phận rửa tiền và thu hồi tài sản, bộ phận an ninh quốc gia, bộ phận kiểm soát xuất khẩu và văn phòng Luật sư Mỹ của quận phía Tây Washington. .

Thoả thuận trước đó của Binance với chính phủ Mỹ cũng bao gồm 5 năm giám sát từ Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN). Điều này được dự đoán sẽ khiến sàn giao dịch thiệt hại hàng triệu USD. 

“Thỏa thuận của Binance yêu cầu công ty cung cấp quyền truy cập, kiểm toán, kiểm tra và thanh tra tức thời trong nhiều năm cho DOJ, FinCEN và tất cả cơ quan quản lý tài chính. Điều này giúp công ty và người dùng của họ được đảm bảo hoạt động 24/7, 365 ngày một ngày”, John Reed Stark chia sẻ. 

Ngày 21/11, Binance và cựu Giám đốc Điều hành CZ đã thừa nhận vi phạm quy định chống rửa tiền cũng như  tài trợ khủng bố của Mỹ. Sàn giao dịch cũng đồng ý nộp phạt 4.3 tỷ USD để giải quyết vụ việc này. 

binance
Hoạt động của sàn giao dịch Binance ngày càng bị Mỹ siết chặt.

Hồ sơ tòa án chưa được niêm phong gần đây của Binance là một phần trong tài liệu mới của SEC Mỹ cùng với động thái từ phía Bộ Tư pháp để chống lại sàn giao dịch. 

Đáng chú ý, SEC đang sử dụng thỏa thuận dàn xếp để thách thức động thái mới nhất của Binance nhằm bác bỏ vụ việc, làm suy yếu lập luận của sàn giao dịch về sự hiện diện của nó tại Mỹ trong những năm qua. Cụ thể, Binance đã có hơn 3 triệu người dùng ở xứ cờ hoa vào tháng 3/2018. Ngoài ra, khoảng 30% lưu lượng truy cập web của sàn đến từ Mỹ tính đến tháng 6/2019.

Đọc thêm: Decrypt sáp nhập với Rug Radio để ra mắt công ty xuất bản Web3

RELEVANT SERIES