SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance sắp mở sàn giao dịch ở Nhật Bản

Động thái này diễn ra sau khi Binance mua lại sàn giao dịch crypto Sakura Exchange Bitcoin (SEBC) ở nước này vào tháng 11/2022.
Avatar
uyntran.web3
Published May 28 2023
Updated May 29 2023
4 min read
thumbnail

Sau 5 năm rời khỏi thị trường Nhật Bản, Binance đã bắt đầu thực hiện quy trình thành lập công ty con mới để hoạt động hợp pháp tại đây. Ngày 30/11/2022, Binance thông báo mua lại 100% SEBC, từ đó gia nhập vào thị trường Nhật Bản theo đúng quy định và được Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA) quản lý.

Trước ngày 31/5, SEBC sẽ ngừng các dịch vụ hiện tại và mở lại với tên gọi Binance Japan. Người dùng sàn Binance.com tại Nhật Bản sẽ phải đăng ký tài khoản trên nền tảng mới và hoàn thành các bước xác minh danh tính (KYC) cần thiết. Quá trình chuyển đổi dữ liệu sang Binance Japan sẽ được tiến hành sau ngày 1/8.

Từ tháng 6, toàn bộ tài sản còn lại trên sàn SEBC sẽ được tự động chuyển đổi sang đồng JPY và gửi vào tài khoản ngân hàng của người dùng. Theo thông báo trên trang web Binance, sàn giao dịch sẽ không cung cấp dịch vụ phái sinh tại Nhật Bản. 

Ngoài ra, cư dân Nhật Bản sử dụng nền tảng Binance.com sẽ không thể thay đổi hoặc mở các vị thế quyền chọn mới sau ngày 9/6. Các lệnh đang chờ xử lý sẽ bị hủy và các vị thế hiện tại phải được đóng trước ngày 23/6.

"Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch bổ sung thêm dịch vụ tại Nhật Bản. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý để có thể cung cấp dịch vụ phái sinh một cách hợp pháp", công ty viết.

Trong bối cảnh Mỹ siết chặt quy định crypto, Binance đang chuyển sang chiến lược mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu. Những tháng qua, công ty đã thâu tóm một số nền tảng đang được quản lý tại địa phương.

Chẳng hạn, tháng 3, sàn tìm cách gia nhập thị trường Malaysia với khoản đầu tư chiến lược vào MX Global, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa hợp pháp ở Malaysia. Mới đây, như Interlock đưa tin, Binance đã xin giấy phép của Bộ Tài chính Thái Lan thành công. Năm 2022, Binance đã cùng công ty điện lực Gulf của Thái Lan thành lập liên doanh để mở đường hoạt động tại quốc gia Đông Nam Á.

coin98
Gulf là công ty điện hàng đầu Thái Lan. Nguồn: Gulf.

Năm 2018, Binance đã ngừng hoạt động tại Nhật Bản do không xin được giấy phép từ cơ quan quản lý. Thông qua thỏa thuận mua lại SEBC, sàn đã mở ra cơ hội quay lại thị trường này. Takeshi Chino, Tổng Giám đốc Binance tại Nhật Bản lạc quan rằng “thị trường Nhật Bản sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của việc áp dụng tiền mã hóa”. 

Chính phủ Nhật Bản đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến công nghệ blockchain, đồng thời thu hút các công ty khởi nghiệp nước ngoài để phục vụ nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới. Tháng 4/2022, chính phủ Nhật Bản đã ban hành white paper, trong đó gọi Web3 là “biên giới mới của nền kinh tế kỹ thuật số”.

Ngoài ra, Nhật Bản là một trong những quốc gia đầu tiên đưa ra quy định về tiền mã hóa. Theo Cointelegraph, các quy định của cơ quan nước này đã góp phần giúp chi nhánh FTX Nhật Bản nối lại hoạt động rút tiền nhanh chóng sau khi FTX phá sản. Nhật Bản yêu cầu các sàn giao dịch tiền mã hóa tách riêng tiền của khách hàng khỏi những tài sản khác của sàn.

Đọc thêm: Binance lấn sân thị trường cho vay NFT.

RELEVANT SERIES