SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance tạm dừng dịch vụ chuyển USD

Người dùng Binance vẫn có thể mua bán các loại tiền mã hoá hoặc gửi tiền bằng các loại tiền pháp định khác như EUR.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 07 2023
Updated Dec 05 2023
2 min read
thumbnail

Binance cho hay đang thông báo trực tiếp cho các khách hàng bị ảnh hưởng. Việc đình chỉ tính năng chuyển khoản bằng USD từ ngày 8/2. Tuy nhiên, sàn không tiết lộ sẽ gián đoạn dịch vụ trong bao lâu.

"Chỉ 0.01% người dùng hoạt động hàng tháng của chúng tôi sử dụng tính năng chuyển USD này. Nhưng chúng tôi đang nỗ lực để khởi động lại dịch vụ sớm nhất có thể", Binance cho hay.

Đại diện của Binance cho hay tất cả các phương thức mua và bán tiền mã hoá khác trên sàn giao dịch sẽ không bị ảnh hưởng, bao gồm gửi và rút tiền bằng EUR. Ngoài ra, người dùng Binance cũng sẽ có thể tiếp tục mua và bán tiền mã hoá bằng thẻ tín dụng, Google Pay, Apple Pay và trên thị trường ngang hàng (P2P) của Binance.

Binance là sàn giao dịch tiền mã hoá có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, Binance không cung cấp dịch vụ cho người dân Mỹ do vướng rào cản về quy định. Thay vào đó, Binance chuyển hướng người dùng Mỹ đến Binance US, chi nhánh có quy mô nhỏ hơn tại Mỹ.

cz tại web summit nga
CZ, nhà sáng lập Binance tại sự kiện Web Summit ở Bồ Đào Nha. 

Binance US cho biết trên Twitter hoạt động chuyển USD của sàn không bị ảnh hưởng. Do đó, động thái này chỉ áp dụng cho những khách hàng ngoài nước Mỹ chuyển USD bằng tài khoản ngân hàng.

Theo dữ liệu DefiLlama, dòng tiền USD rút khỏi Binance sau thông báo đạt hơn 172 triệu USD trong ngày. Theo công ty phân tích Arkham Intelligence, số tiền này không đáng kể so với quy mô 42.2 tỷ USD của Binance.

Binance không xác nhận lý do tạm dừng chuyển khoản USD. Dù vậy, quyết định tạm dừng có thể là do các vấn đề với ngân hàng Signature Bank. Ngày 23/1, Binance cho biết Signature Bank, ngân hàng đối tác của sàn sẽ ngừng xử lý các giao dịch tiền mã hoá dưới 100,000 USD. Thời điểm đó, Binance từng cảnh báo thay đổi sẽ ảnh hưởng đến khách hàng crypto của ngân hàng.

Đọc thêm:  Binance ra mắt công cụ báo cáo thuế crypto cho người dùng

RELEVANT SERIES