SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance tham gia hỗ trợ Curve Finance

Ngày 10/8, Binance Labs thông báo đã đầu tư 5 triệu USD cho token CRV để góp sức khôi phục nền tảng DeFi sau vụ hack 60 triệu USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 11 2023
Updated Aug 11 2023
3 min read
thumbnail

Yi He, đồng sáng lập Binance cho biết Binance Labs đã nỗ lực hỗ trợ cho Curve Finance thông qua hoạt động đầu tư và hợp tác chiến lược sau “những sự kiện gần đây”. Binance Labs cũng khẳng định vị thế thị trường mạnh mẽ của Curve Finance trong các nền tảng DeFi. Công ty nhấn mạnh Curve có mức phí, độ trượt giá thấp và là sàn giao dịch stablecoin có ảnh hưởng lớn. 

"Quan hệ hợp tác của chúng tôi với Curve thể hiện sự hỗ trợ bền vững chúng tôi vào sức tăng trưởng của DeFi năm 2023. Nhận thấy tác động sâu sắc của Curve với không gian DeFi, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác và thúc đẩy những đổi mới", Yi He chia sẻ

Curve là sàn giao dịch stablecoin lớn nhất và là sàn DEX lớn thứ 2 thị trường. Nền tảng hiện có TVL vào khoảng 2.4 tỷ USD và 215 triệu USD khối lượng giao dịch hàng ngày.

tvl của curve finance
TVL của Curve Finance. Nguồn: DefiLlama.

Ngày 30/7, Curve Finance đã bị tấn công pool thanh khoản, gây thiệt hại ít nhất 60 triệu USD. Từ ngày 5/8, dự án bắt đầu nhận lại một phần tiền từ hacker sau khi thỏa thuận đưa 10% tiền thưởng cho hacker. Tính đến ngày 7/8, dự án đã thu hồi 73% số tiền bị đánh cắp.

Vì toàn bộ số tiền không được trả lại, Curve sau đó đã treo thưởng 1.85 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin liên quan đến nơi ở và danh tính của hacker. Dù vậy, việc hacker hoàn trả một phần tiền đã giúp các khoản vay thế chấp hàng trăm triệu CRV thoát khỏi nguy cơ bị thanh lý.

Bên cạnh khoản đầu tư, Binance Labs đề xuất cho phép Curve triển khai lên mạng lưới BNB Chain. Curve hiện đang hoạt động trên 12 blockchain như Polygon, Ethereum, Fantom… Việc Curve gia nhập hệ sinh thái BNB Chain sẽ mở rộng cơ sở người dùng cho giao thức. 

Về CRV, Binance Labs nhận định token này có nhiều tiện ích và tạo động lực cho các nhà cung cấp thanh khoản và những người tham gia quản trị DAO. Sàn giao dịch Binance là một trong những thị trường lớn nhất của token CRV. Theo dữ liệu CoinGecko, cặp giao dịch CRV/USDT trên Binance chiếm 18% khối lượng giao dịch CRV vào ngày 10/8.

Binance cũng cung cấp một số cặp giao dịch khác với token CRV, qua đó tăng nhẹ thị phần trong khối lượng giao dịch tổng thể của CRV. Token CRV là loại tiền mã hóa lớn thứ 81 thị trường và có khối lượng giao dịch hàng ngày khoảng 102 triệu USD. Trong 24h qua, giá token này đã giảm 1.2% xuống mức 0.605 USD. Tuy nhiên, mức giá này đã tăng hơn 5% so với một tuần trước đó.

Đọc thêm: degods ra mắt nhận diện "Mùa III"

RELEVANT SERIES