SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance US tìm được đối tác USD mới

Ngày 22/8, sàn giao dịch Binance US thông báo sẽ hợp tác với công ty thanh toán tiền mã hóa MoonPay. Qua đó, sàn sẽ khôi phục dịch vụ chuyển đổi tiền mã hóa sang USD và ngược lại.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 23 2023
Updated Aug 23 2023
2 min read
thumbnail

Trong thông báo trên website, Binance US cho biết USDT sẽ được sử dụng làm "tài sản cơ sở" mới cho tất cả giao dịch. Ngoài ra, người dùng có thể đổi USD thành USDT thông qua trung gian là nền tảng MoonPay. Sau đó, họ dùng USDT mua các loại crypto khác như bình thường.

Điều này đồng nghĩa tính năng nạp tiền trực tiếp qua ngân hàng vẫn bị vô hiệu hóa trên Binance.US. Tuy nhiên, quan hệ đối tác với MoonPay vẫn giúp người dùng thanh toán tiện lợi hơn thông qua thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, Apple và Google Pay.

“MoonPay cung cấp cả dịch vụ chuyển USD thành crypto và ngược lại”, đại diện MoonPay nói với The Block. Ngoài ra, MoonPay tuyên bố sẽ thực hiện kiểm tra KYC nghiêm ngặt đối với tất cả khách hàng để đảm bảo tuân thủ quy định của cơ quan quản lý. 

Ngày 9/6, Binance US bắt đầu gặp rắc rối với các đối tác ngân hàng. Đến 13/6, dịch vụ nạp rút USD trên sàn giao dịch bị dừng vô thời hạn. Các tính năng giao dịch, staking, nạp rút tiền mã hoá vẫn hoạt động bình thường. 

Thời điểm đó, sàn giao dịch nhấn mạnh Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã "tấn công" các công ty tiền mã hóa, gây ra thách thức cho đối tác ngân hàng của Binance US. Vì vậy, để bảo vệ người dùng của mình, sàn giao dịch quyết định tạm dừng nạp USD lên nền tảng. Binance US cam kết duy trì dự trữ 1:1 cho tất cả tài sản của người dùng và nỗ lực tìm đối tác ngân hàng mới. 

Trước khi Binance US bị SEC kiện, Binance hỗ trợ mua bán các loại tiền mã hóa phổ biến thông qua nạp và rút USD trực tiếp. Khách hàng của Binance US đã không thể gửi hay rút trong hơn một tháng sau khi các đối tác ngân hàng cắt đứt quan hệ với chi nhánh Mỹ của Binance.

Với đề xuất ngày 17/6 từ SEC, Binance cũng có thể sớm bị tách khỏi Binance US nhằm ngăn chặn lãnh đạo Binance Holdings truy cập cơ sở hạ tầng đám mây của Binance US. Đề xuất này vẫn đang chờ phê duyệt của cơ quan quản lý liên bang.

Đọc thêm: Người dùng rút hơn 150 triệu USD khỏi Balancer

RELEVANT SERIES