SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người dùng rút hơn 150 triệu USD khỏi Balancer

Ngày 22/8, giao thức DeFi Balancer thông báo pool thanh khoản đã gặp lỗ hổng bảo mật, có thể gây thiệt hại 27 triệu USD. Nhiều người dùng sau đó đã đổ xô rút tiền khỏi nền tảng.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 23 2023
Updated Aug 23 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng, Balancer cho biết lỗ hổng vẫn chưa bị tấn công và 80% vấn đề đã được giảm thiểu. Ban đầu, dự án thừa nhận rằng một lượng tiền nhỏ, chiếm khoảng 4% TVL, vẫn gặp rủi ro. Dữ liệu từ DefiLlama cho thấy Balancer hiện có TVL 691 triệu USD, nghĩa là khoảng 27 triệu USD có nguy cơ bị đánh cắp.

Đến sáng 23/8, Balancer tiết lộ số tiền bị ảnh hưởng đã giảm xuống 1.4%, tương đương 10 triệu USD ở thời điểm thông báo. 

Để ngăn chặn rủi ro, SubDAO khẩn cấp của Balancer đã cho phép người dùng rút một phần tiền khỏi các pool bị ảnh hưởng và tạm dừng hoạt động một số pool. Đồng thời, Balancer kêu gọi nhà cung cấp thanh khoản rút tiền khỏi giao thức hoặc chuyển tiền sang các pool an toàn.

Sau thông báo, khoảng 150 triệu USD đã rút khỏi TVL của Balancer trong vài giờ. "Người dùng đang lấy tiền khỏi giao thức rất nhanh", Xeonus, người đóng góp cho Balancer cho hay.

Dự án vẫn chưa công bố chi tiết về lỗ hổng. Trong khi đó, giá token BAL chưa có nhiều chuyển biến tiêu cực. Hiện BAL đang được giao dịch ở mức 3.56 USD, thấp hơn 2.4% so với 24h trước đó. 

"Chúng tôi vẫn ổn cho đến nay. Tất cả đối tác đã được thông báo. Chưa có khoản tiền nào bị đánh cắp", Xeonus chia sẻ.

giá bal
Giá BAL trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Đây không phải lần đầu tiên pool thanh khoản của Balancer gặp lỗ hổng bảo mật. Theo Peckshield, hacker đã đánh cắp hơn 500,000 USD trên Balancer vào năm 2021.

Tháng 1 năm nay, Balancer lưu ý khoảng 6.3 triệu USD đang gặp rủi ro và kêu gọi các nhà cung cấp thanh khoản chuyển tiền khỏi những pool bị dán nhãn nguy hiểm. Đến tháng 3, pool One Balancer lại bị ảnh hưởng trong vụ hack nhắm vào Euler Finance. 

Thời điểm đó, Balancer đã tạm dừng các pool bị ảnh hưởng. Dự án không nói rõ liệu số tiền 11.9 triệu USD có bị khai thác hay không.

Đọc thêm: cafeindaily: Friend.tech có thể gặp rắc rối với SEC; Thái Lan doạ đóng cửa Facebook; Cổ phiếu VinFast lập ATH mới

RELEVANT SERIES