SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance và CZ nộp đơn kiến nghị CFTC

Các luật sư của sàn giao dịch tuyên bố Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đang cố gắng đóng vai trò "cảnh sát phái sinh của thế giới" thông qua vụ kiện chống lại Binance.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 25 2023
Updated Oct 26 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 23/10, nhóm luật sư của CZ và Binance đã đưa ra một số khiếu nại pháp lý lên Tòa án Quận phía Bắc Illinois. Các luật sư yêu cầu tòa bác bỏ đơn kiện của CFTC đối với Binance hồi tháng 3. Lý do là phía Binance lo ngại nếu tòa chấp nhận lập luận của CFTC, cơ quan sẽ có quyền kiểm soát bất kỳ hoạt động crypto nào liên quan đến phái sinh trên toàn cầu.

“Quốc hội Mỹ không cho phép CFTC thành cảnh sát phái sinh của thế giới. Tòa nên ngăn cơ quan mở rộng phạm vi lãnh thổ vượt khỏi giới hạn được pháp luật cho phép”, nhóm luật sư của Binance viết.

giá bnb
Giá BNB trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Bên cạnh đó, Binance và CZ phản đối từng tội danh do CFTC đưa ra. Họ cho rằng tòa không nên chấp nhận những “khiếu nại mang đầy định kiến” của CFTC.

Đơn kiện lần đầu được cơ quan này đệ trình vào tháng 3. CFTC cáo buộc Binance đã không đăng ký giấy phép cung cấp dịch vụ phái sinh với cơ quan quản lý. Theo CFTC, CZ biết rõ Binance có số lượng lớn khách hàng tại Mỹ nhưng vẫn cố ý hướng dẫn họ lách các tiêu chuẩn xác minh danh tính (KYC).

Tháng 7, nhóm luật sư Binance đã nộp đơn kiến nghị nhằm yêu cầu tòa án bác bỏ vụ kiện, đồng thời cáo buộc CFTC đã vượt quá thẩm quyền quản lý của mình. Ngoài rắc rối từ CFTC, sàn giao dịch cũng đang đối mặt với vụ kiện từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Tương tự CFTC, SEC cáo buộc Binance cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán mà không đăng ký với cơ quan. Đồng thời, CZ bị tố chỉ đạo Binance mở cửa cho nhiều khách hàng có tài khoản lớn ở Mỹ.

Đọc thêm: token tăng mạnh, TomoChain bất ngờ đăng bài ẩn ý trên Twitter

RELEVANT SERIES