SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance xây dựng nền tảng lưu trữ phi tập trung

Testnet của cơ sở lưu trữ Web3 được xây dựng bởi đội ngũ BNB Chain và do các nhà phát triển từ Amazon Web Services, NodeReal và Blockdaemon hỗ trợ.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 01 2023
Updated Dec 05 2023
2 min read
thumbnail

Trên Twitter BNB Chain, các nhà phát triển chia sẻ White Paper BNB Greenfield. Trong đó, BNB Chain tiết lộ kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng Web3.

Theo thông tin trong White Paper, nền tảng mới là cơ sở lưu trữ phi tập trung trên blockchain BNB Chain, cho phép người dùng và các ứng dụng phi tập trung (DApp) sở hữu toàn bộ dữ liệu. Một số ứng dụng tiềm năng gồm có lưu trữ trang web, lưu trữ dữ liệu đám mây và xuất bản tài liệu.

Dự án có sự giúp sức từ các nhà phát triển cộng đồng của Amazon Web Services, NodeReal và Blockdaemon. BNB Greenfield sẽ trở thành hệ thống lưu trữ phi tập trung tích hợp hợp đồng thông minh cho các ứng dụng Web3 trên BNB Chain.

Victor Genin, kỹ sư cấp cao tại BNB Chain nhấn mạnh tầm quan trọng của quyền sở hữu cơ sở dữ liệu đối với người dùng. Ông cho hay BNB Greenfield sẽ mở rộng ứng dụng và cơ hội kiếm tiền cho dữ liệu được lưu trữ. 

Chủ sở hữu token BNB và người dùng BNB Chain có thể lưu dữ liệu trên BNB Chain tương tự các dịch vụ lưu trữ đám mây Web2 như DropBox. Ngoài ra, họ cũng có thể triển khai trang web riêng và lưu trữ dữ liệu lịch sử.

mục tiêu phi tập trung của bnb greenfield
Mục tiêu phi tập trung của BNB Greenfield. Nguồn: BNB Chain.

“White Paper BNB Greenfield chỉ là khởi đầu của hành trình hướng tới sự độc lập, quyền sở hữu và cơ hội dữ liệu lớn hơn cho người dùng, nhà phát triển và cộng đồng Web3”, BNB Chain viết trên Twitter.

Binance gần đây đã liên tục ra mắt các sản phẩm mới để mở rộng quy mô hoạt động. Ngày 30/1, Binance bắt tay Mastercard ra mắt thẻ thanh toán tiền mã hoá trả trước tại Brazil. Như Interlock đưa tin (tại đây), sản phẩm cho phép chuyển đổi tiền mã hoá thành tiền pháp định theo tỷ giá tại thời điểm giao dịch. 

Người dùng Binance có thể sử dụng thẻ để thanh toán hóa đơn bằng Bitcoin và 13 loại tiền mã hóa khác. Ngoài ra, họ có thể được hoàn tiền đến 8% với một số đơn hàng đủ điều kiện và không bị tính phí khi rút tiền trên ATM.

Đọc thêm:  CZ đề cập đến AI

RELEVANT SERIES