SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin biến động quanh 27,000 USD khi chủ tịch FED phát biểu

Tối ngày 19/5, Bitcoin biến động mạnh quanh vùng 27,000 USD khi ông Powell cho rằng FED không cần tăng lãi suất quá nhiều để đạt được mục tiêu chính sách.
Avatar
tranhtnn
Published May 19 2023
Updated Dec 02 2023
2 min read
thumbnail

Trong buổi thảo luận tại Hội nghị nghiên cứu Thomas Laubach, ở Washington DC, Chủ tịch Powell đã chia sẻ  các quan điểm về chính sách tiền tệ trong thời gian gần gây của FED.

Theo ông Powell, FED không cần tăng lãi suất quá nhiều để để đạt được mục tiêu chính sách. Bên cạnh đó, ông còn nhiều lần nhấn mạnh hệ thống ngân hàng vẫn mạnh mẽ và đáng tin cậy.

"Các công cụ ổn định tài chính giúp làm dịu những khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng. Nhưng điều này đã góp phần thắt chặt các điều kiện tín dụng và có khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, việc tuyển dụng và lạm phát", ông Powell chia sẻ.

Vào lúc 22h (ngay thời điểm chủ tịch FED bắt đầu bài phát biểu), Bitcoin đã biến động khá mạnh quanh ngưỡng 27,000 USD. Đến 23h cùng ngày, BTC dần ổn định trở lại và được giao dịch dưới ngưỡng 27,000 USD.

btc 5p 19 5
Chart BTC/USDT khung M5. Nguồn: TradingView.

Trong những ngày gần đây, 14 thành viên của FED đã có bài phát biểu về chu trình tăng lãi suất tiếp theo. 

Trong đó, Lorie Logan (Chủ tịch FED ở Dallas) và Loretta Mester (Chủ tịch FED ở Cleveland) đã đưa ra quan điểm ủng hộ việc FED tiếp tục tăng lãi suất mạnh hơn. Ngược lại, Austan Goolsbee (Chủ tịch FED ở Chicago) và Raphael Bostic (Chủ tịch FED ở Atlanta) cho rằng FED nên thận trọng hơn trong việc tiếp tục tăng mạnh lãi suất.

Tuần tới (25/5), FED sẽ công bố biên bản cuộc họp FOMC vào đầu tháng 5, thời điểm FED thông qua quyết định tăng lãi suất lần thứ 10 kể từ tháng 3/2022.

Đọc thêm:  Ứng viên tổng thống Mỹ đầu tiên nhận quyên góp Bitcoin

RELEVANT SERIES