SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ứng viên tổng thống Mỹ đầu tiên nhận quyên góp Bitcoin

Theo Cointelegraph, Robert F. Kennedy Jr. sẽ là ứng viên tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ chấp nhận khoản quyên góp cho chiến dịch tranh cử bằng Bitcoin. Ông cũng từng có nhiều phát ngôn ủng hộ tiền mã hóa trong quá khứ.
Avatar
uyntran.web3
Published May 20 2023
Updated May 20 2023
3 min read
thumbnail

Tại hội nghị Bitcoin 2023, ông ca ngợi tiền mã hóa là biểu tượng của dân chủ và tự do. Đồng thời, Kennedy mong muốn cho thế giới thấy sức mạnh, độ vững chắc và tính linh hoạt của Bitcoin.

"Những người ở đây thích Bitcoin vì có nhu cầu sâu sắc về tự do và dân chủ. Và  họ hy vọng công nghệ mới này đảm bảo những phẩm chất đó", ông phát biểu.

Đối thủ của Tổng thống Joe Biden từng chia sẻ quan điểm về crypto trên trang Twitter cá nhân. Trong bài đăng ngày 3/5, Kennedy tuyên bố "tiền mã hóa là động cơ đổi mới chính", đồng thời nói thêm Mỹ đang cản trở ngành công nghiệp crypto và thúc đẩy đổi mới ở những nơi khác.

coin98
Robert F. Kennedy Jr thông báo tranh cử tổng thống Mỹ ở Boston. Nguồn: AP.

Tham dự Bitcoin 2023, Kennedy không chỉ lôi kéo phiếu bầu từ cộng đồng tiền mã hóa mà còn nhắm đến khoản quyên góp tiềm năng hàng triệu USD. Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022, Sam Bankman-Fried, cựu CEO FTX đã ủng hộ các ứng cử viên 40 triệu USD.

Sàn giao dịch Coinbase cũng đã tích cực vận động hành lang để thay đổi quy định về crypto trong nước. Tháng 3, như Interlock đưa tin, Coinbase tiết lộ sẽ ủng hộ tiền cho các ứng cử viên thân thiện với tiền mã hóa trong cuộc bầu cử sắp tới ở Mỹ.

Những tuyên bố của Kennedy được đưa ra trong bối cảnh cơ quan quản lý Mỹ siết chặt hoạt động thị trường crypto. Nhận xét về vấn đề này, Kennedy tin rằng nền kinh tế Mỹ có thể phục hồi tốt hơn nếu có hệ sinh thái tiền tệ đa dạng. Ông cũng khẳng định “sự đối đầu của SEC với tiền mã hóa đã gây ra sự sụp đổ của Silicon Valley Bank, Signature Bank và Silvergate Bank”.

“Chúng ta đang chứng kiến hệ thống tập trung quá mức của mình mong manh đến mức nào", ông chia sẻ.

Cũng trong tháng 3, Nhà Trắng đề xuất đánh thuế 30% đối với điện được sử dụng trong hoạt động đào coin. Kennedy chỉ trích mức thuế trên là "ý tưởng tồi tệ" và lập luận tác động môi trường của Bitcoin đã bị "những tác nhân xấu" phóng đại. Thay vào đó, ông tin rằng thợ đào coin có thể chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo nhiều hơn và thực hiện các biện pháp khác để giảm thiểu năng lượng tiêu thụ. 

“Tiêu thụ điện là vấn đề quan trọng, nhưng đừng sử dụng chúng làm cái cớ để kìm hãm tiền tệ”, NBC dẫn lời đại diện của Kennedy.

Robert Kennedy Jr. là con trai của cố Thượng nghị sĩ Robert Kennedy và cháu của cố Tổng thống John Kennedy. Tháng 4, ông tuyên bố gia nhập cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 và cạnh tranh trực tiếp với Joe Biden cho vị trí ứng cử viên đảng Dân Chủ. 

Kennedy, 69 tuổi, là luật sư về môi trường. Thành viên gia tộc Kennedy cho hay sẽ chấm dứt tình trạng chia rẽ chính trị ở Mỹ bằng cách "nói lên sự thật cho người dân". 

Đọc thêm: Giới chức Mỹ bất đồng về dự luật stablecoin.

RELEVANT SERIES