SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin sẽ biến động mạnh vì biên bản cuộc họp FOMC rạng sáng mai?

Rạng sáng mai (22/2), biên bản cuộc họp gần nhất của FOMC về điều kiện kinh tế và tài chính của Mỹ sẽ được công bố. Thông tin này liệu có tác động mạnh đến thị trường crypto? 
Avatar
tranhtnn
Published Feb 22 2023
Updated Nov 21 2023
4 min read
thumbnail

Vào lúc 2h sáng ngày 22/2, biên bản chi tiết về cuộc họp gần nhất của FOMC về điều kiện kinh tế và tài chính của Mỹ sẽ được công bố. Đây là biên bản cuộc họp được công bố 8 lần mỗi năm và 3 tuần sau cuộc họp tăng lãi suất của FED.

biên bản họp frd 22 2
Biên bản về cuộc họp gần nhất của FOMC. Nguồn: Forex Factory.

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), rạng sáng 2/2, sau cuộc họp FOMC, FED đã quyết định tăng lãi suất 0.25%, đưa lãi suất lên phạm vi 4.5-4.75%. Thị trường crypto đã phản ứng tích cực với tin này. Ở thời điểm đó, Bitcoin tăng hơn 3% trong ngày, vượt mốc 24,000 USD.

Powell chỉ ra tình trạng của nền kinh tế và vạch ra kế hoạch hành động. Ông cho hay cơ quan đặt mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%. Theo Powell, ổn định giá cả là nền tảng cho kinh tế.

"Việc tăng lãi suất sẽ đưa tỷ lệ lạm phát về mức 2%. Bối cảnh hiện tại chưa cho phép chúng ta thực hiện các chính sách nới lỏng", Powell phát biểu.

Các thông tin trong biên bản thường có liên quan đến quyết định bỏ phiếu của các Quan chức FED về mức độ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 3 sắp tới. Theo đó, thị trường crypto sẽ có xu hướng biến động mạnh ở thời điểm công bố.

Tối ngày 21/2, chỉ số giá sản xuất PPI được công bố trong tháng 1 tăng mạnh 0.7% và core PPI tăng 0.5%. Chỉ số này tăng cho thấy chi phí đầu vào của doanh nghiệp tăng lên, khiến giá cả hàng hóa cũng tăng theo (dẫn đến lạm phát). 

Theo dữ liệu từ năm 2019 đến nay, chỉ số PPI tăng sẽ khiến CPI cũng tăng theo. Vì thế, chỉ số CPI trong tháng 2 có thể không khả quan.

ppi và cpi
Chỉ số PPI tăng sẽ khiến CPI cũng tăng theo.

Michaël van de Poppe: “Đầu tư khôn ngoan, giá Bitcoin vẫn siêu rẻ"

Đến chiều ngày 22/2, Bitcoin được giao dịch quanh ngưỡng 24,000 USD, giảm 3.64% trong 24h qua. Cả thị trường crypto đều chìm trong sắc đỏ, vốn hoá thị trường giảm gần 50 tỷ USD trong ngày.

crypto 22 2
Thị trường crypto trong 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển quanh vùng 24,000 - 25,000 USD. Hiện Bitcoin đang phản ứng khá tốt với kháng cự, vùng Dow giảm D1. Bên cạnh đó, đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều ở hai đỉnh. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch ở gần vùng này. 

btc 22 2
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Theo Caleb Franzen - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Cubic Analytics, chỉ số S&P 500 có xu hướng giảm về để retest đường EMA200 và SMA200. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến thị trường crypto.

Ngày 21/2, Michaël van de Poppe - nhà phân tích thị trường CEO & Founder Eight cho rằng đợt giảm giá của Bitcoin ở giai đoạn này chỉ là tạm thời. 

Theo Michaël, thị trường điều chỉnh sẽ rất tốt cho những người chưa có vị thế và đang tìm điểm vào lệnh. Bitcoin có thể đi xuống thêm một chút nữa trước khi tăng trở lại.

“Hãy nhớ rằng, đầu tư khôn ngoan, Bitcoin vẫn siêu rẻ”.

Theo phân tích của Michaël, Bitcoin đang di chuyển trong mô hình cái nêm và có thể hồi về hỗ trợ 22,500 - 23,300 USD.

Trước đó một ngày (20/2), Michaël đã cho rằng Bitcoin có thể đạt 40,000 USD trước khi giá BTC giảm mạnh.

“Việc điều chỉnh vẫn còn tương đối ít. Tôi nghĩ rằng Bitcoin sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu 35,000 - 40,000 USD trước khi bắt đầu quá trình điều chỉnh khắc nghiệt/ Tối đa hóa lợi nhuận, bắt đầu phân bổ cho USDT. Hãy mua khi Bitcoin điều chỉnh vào nửa cuối năm 2023.” 

Đọc thêm:  Bitcoin biến động ra sao khi 1.9 tỷ USD quyền chọn hết hạn?

RELEVANT SERIES