SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin tăng vọt chạm kháng cự mạnh

Tối ngày 15/2, Bitcoin đã tăng mạnh trở lại và gần chạm kháng cự 25,000 USD sau khi tin tức về chỉ số bán lẻ ở Mỹ được công bố ở mức cao hơn kỳ vọng. Nhiều nhà đầu tư cho rằng các chỉ số tốt hơn sẽ giúp Mỹ tránh được suy thoái kinh tế.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 16 2023
Updated Nov 20 2023
3 min read
thumbnail

Ở tuần thứ ba tháng 2, các tin tức vĩ mô từ Mỹ đều có tác động tích cực đến nền kinh tế. Lạm phát cơ bản đang giảm nhẹ, tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp, thị trường lao động vẫn mạnh. 

Đặc biệt, doanh số bán lẻ từ các doanh nghiệp tăng 3% trong tháng 1 cho thấy người tiêu dùng vẫn mạnh tay chi tiêu trong tháng 1 vừa rồi. Khi người dân chi tiêu mạnh tay cho thấy nhu cầu trên thị trường tăng lên. Theo đó, giá cả hàng hóa cũng có xu hướng tăng theo. 

bán lẻ từ các doanh nghiệp
Doanh số bán lẻ từ các doanh nghiệp tăng 3% trong tháng 1. Nguồn: Forex Factory.

Trong những ngày qua, dữ liệu kinh tế được công bố khiến mọi người có suy nghĩ rằng “sức khoẻ” nền kinh tế của Mỹ vẫn ổn định, suy thoái có thể không xảy ra. Vì thế, thị trường tài chính chuyển biến tích cực, Bitcoin tăng vọt lên mức 24,905 USD.

Tuy vậy, FED vẫn sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong các cuộc họp tới với mục tiêu giảm nhu cầu chi tiêu trên thị trường, đưa lạm phát về mức 2%.

Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, việc giá BTC đang tăng mạnh trong giai đoạn này chỉ là sóng hồi. Thị trường chưa quay lại chu kỳ tăng giá. Trên khung ngày, Bitcoin bị cản bởi vùng dow giảm D1. Đây cũng là vùng hợp lưu với kháng cự 25,000 USD.

btc d 16 2
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Theo Coinglass, trong 24h qua, các khoản thanh lý crypto đã diễn ra ồ ạt với tổng khối lượng gần 200 triệu USD. Trong đó, hơn 80% đến từ các lệnh short. Theo đó, Short Squeeze cũng là một trong những lý do giúp thị trường phục hồi mạnh. Vì Bitcoin tăng giá, các nhà giao dịch phải mua lại Bitcoin để cắt lỗ các vị thế short này.

200 triệu usd thanh lý
200 triệu USD bị thanh lý trong 24h qua. Nguồn: Coinglass.

Tóm lại, về vĩ mô, các báo cáo và chỉ số cho thấy “sức khỏe” nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh. Việc tăng lãi suất của FED chưa ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế, khả năng cao FED sẽ tiếp tục tăng.

Về phân tích kỹ thuật, trên khung tuần, Bitcoin chưa phá vỡ cấu trúc xu hướng giảm và có tín hiệu giao cắt tử thần. Trên khung ngày, Bitcoin đang tiến về kháng cự mạnh (25,000 USD). Đây là vùng chuyển xu hướng. Nếu breakout thành công vùng này, Bitcoin có thể tăng lên 28,000 - 30,000 USD. Ngược lại, Bitcoin có thể rơi về 20,000 USD.

Đọc thêm:  Bitcoin tăng giá có lợi cho phe mua khi quyền chọn 675 triệu USD hết hạn

RELEVANT SERIES